Sunday, November 10, 2013

FBI điều tra trọng tâm cùng đọc lại Văn hóa Nga ở Mỹ.

Portwood đã gửi email đến những người mà anh từng giới thiệu đến với Rossotrudnichestvo để thông tin về những gì đã xảy ra với anh

FBI điều tra Trung tâm Văn hóa Nga ở Mỹ

Trong một chuyến du lịch đến thành thị Nga St. Ắt 3 cựu thành viên này đều nhận xét chương trình thảo luận văn hóa của Nga rất tiêu biểu. Ngày 30/9 vừa qua. Trọng điểm Văn hóa Nga vẫn cho biết đang nuốm mở mang những cuộc giao tiếp để công dân hai nước Mỹ - Nga hiểu nhau hơn và sẽ tiếp tục công việc này.

Trung tâm Văn hóa Nga ở Washington DC. Những người Mỹ tham gia chương trình phần nhiều là sinh viên tốt nghiệp. Đối với phần lớn những người tham dự chương trình thì Zaytsev chỉ thuần tuý là cái tên nằm trong thư chúc hạ họ tham dự Rossotrudnichestvo mà thôi! Những cá nhân bị đặc vụ FBI thẩm vấn cho rằng hành động của cơ quan đặc vụ không có gì khó hiểu trong thời đại gián điệp lan tràn khắp nơi như hiện giờ.

Nhân viên này được chọn làm tài sản tình báo (người cung cấp thông tin cho cơ quan tình báo) và ít nhất có một thành viên khác (cũng được FBI thẩm vấn) của chương trình Rossotrudnichestvo từng là cố vấn cho một thống đốc bang của Mỹ.

Zaytsev không hề có hành vi đáng ngờ nào và cũng không tiếp chuyện phát triển mối quan hệ xa hơn với họ sau chuyến chu du. Rossotrudnichestvo cũng tổ chức những chương trình trao đổi văn hóa na ná ở châu Á.

Theo thông báo từ tờ Mother Jones. Theo FBI. Trước thông báo này. Rossotrudnichestvo đã tổ chức 6 chuyến du lịch như thế. Các đặc vụ FBI muốn biết rõ các thành viên của Rosstrudnichestvo du hành đến những nơi đâu ở nước Nga đồng thời họ có những mối tương tác đáng ngờ với chương trình bàn luận văn hóa sau đó hay không. Theo tờ Washington Post. Theo FBI. Là điệp báo viên. Mọi chi phí cho chuyến du lịch đều được chính quyền Nga tài trợ và hành trình kéo dài trong 10 ngày.

FBI đặc biệt quan hoài đến Yury Zaytsev. Thành viên cao cấp đảng Nước Nga Thống nhất của Tổng thống Vladimir Putin. Zaytsev không đi theo các đoàn du lịch do ông sắp đặt và cũng hạn chế tiếp xúc với những người Mỹ được chọn đi đến Nga.

Nhóm người Mỹ được gặp gỡ các thống đốc Moskva và St. Sau khi bị FBI thẩm vấn. Nhóm thành viên người Mỹ được tạm cư ở Palace Bridge. Yury Zaitse. Một phần nội dung email của Portwood như sau: "FBI đã tiết lậu với tôi rằng Yury Zaytsev là sĩ quan tình báo hải ngoại của Nga và là một gián điệp chuyên nghiệp.

Khách sạn qua từng đón tiếp các phái đoàn tham dự các hội nghị thượng đỉnh G8 và G20

FBI điều tra Trung tâm Văn hóa Nga ở Mỹ

Mỹ Latinh. Họ cho biết FBI đang ngờ Yury Zaytsev. Người phát ngôn Yevgeniy Khorishko của Đại sứ quán Nga tuyên bố: Trung tâm không vấy đến hoạt động tuyển mộ điệp báo viên.

Người điều hành chương trình luận bàn văn hóa Nga Rossotrudnichestvo mà Portwood từng tham dự. Đặc vụ FBI còn tiến hành thẩm vấn đối với một viên chức tổ chức phi lợi nhuận có tham dự chương trình đàm đạo văn hóa. Những thành viên này cũng cho biết.

Petersburg cũng như Aleksander Torshin. Những câu đáp dành cho đặc vụ FBI đều là "không". Các nhà hoạt động chính trị hay nhân viên các tổ chức phi lợi nhuận. Chương trình - do trọng điểm Văn hóa Nga ở Washington DC. Ngoài Portwood. Yury Zaytsev được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa vào danh sách các nhà ngoại giao thành thử ông được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao và có thể bị trục xuất khỏi đất Mỹ nhưng không bị bắt giữ vì tội gián điệp.

Chuyến du lịch đến Nga mới nhất của Rossotrudnichestvo diễn ra vào giữa tháng 10. Tờ Mother Jones cho biết. Từ năm 2011. Và. Đội lốt Giám đốc trọng điểm Văn hóa Nga ở Washington". Richard Portwood - sinh viên 27 tuổi tốt nghiệp Đại học Georgetown - nhận được cuộc gọi điện thoại từ một đặc vụ FBI thông tin hoÅ muốn gặp anh trong thời gian sớm nhất.

Người điều hành chương trình Rossotrudnichestvo đồng thời là Giám đốc trọng điểm Văn hóa Nga ở Washington.

Petersburg vào tháng 6/2012. Và. Portwood không biết vì sao FBI lại quan hoài đến mình và 2 ngày sau anh ngồi cùng với hai đặc vụ trong quán cà phê gần nơi cư ngụ. Châu Phi và châu Âu. Tuy vậy.

Những người Mỹ tham dự chương trình bàn thảo văn hóa được học tiếng Nga cũng như nghiên cứu văn hóa nước này và sau nhiều năm theo đuổi sẽ được mời tham quan Nga theo các nhóm từ 20 đến 25 người.

Và họ cũng không lo ngại mình trở nên mục tiêu được chọn để trở nên tài sản tình báo của bất cứ nước nào. Điều hành - đã gửi khoảng 130 công dân Mỹ đến nước Nga từ năm 2001 cho đến nay.

No comments:

Post a Comment