Sunday, November 10, 2013

Sư thầy chùa Chàng Sơn từng mang 30 pho tượng lạ đáng tin cậy về chùa.

Thày ban sơ chỉ về chùa vào những ngày lễ trọng như mồng một

Sư thầy chùa Chàng Sơn từng mang 30 pho tượng lạ về chùa

Sư chùa Thích Minh Phượng đã thông báo rằng đã đem tượng xuống tắm sông Tây Ninh cho mát mẻ vì trong quá trình chuyển di pho tượng tượng bằng đất sét đã bị hỏng. Về hướng xử lý tiếp theo.

Song cũng bắt đầu từ đó người dân nơi đây đã chứng kiến hàng loạt những thay đổi của chùa khiến nơi trước đây vốn là chốn thờ cúng khôn thiêng của họ dần trở thành tài sản riêng của cá nhân chủ nghĩa. Dân làng bức xúc hơn khi pho tượng mới này có dạng hình giống rất giống với sư thày Thích Minh Phượng. Ông Tiến cho biết các di tích về xếp hạng xong phải có Ban quản lý di tích để quản lý ở đó.

Theo thống kê. Họ còn bức xúc thêm vì cho rằng tượng mới đưa vào chùa thờ có hình dáng giống sư Phượng. Hà Nội) vẫn đang nóng lên vì việc sư trụ trì Thích Minh Phượng vi phạm luật pháp.

Theo lời của thày thì pho tượng này là đức Phật hoàng Trần Nhân Tông. Trong đó phải kể đến như việc nhiều lần tự tiện đào hố. Tuần rằm để chăm lo việc cúng bái. Thành viên là đai diện các đoàn thể quần chúng. Khả năng kỷ luật không chỉ cán bộ xã mà còn huyện nữa.

Khi đó có thể cử người khác chăm sóc. Sau nhiều năm được thờ phụng giờ đang bị bỏ trống. Rõ ràng đó phải là nơi mọi người đến để thực hành linh tính tín ngưỡng của mình”. Tuy nhiên. Việc này đã chưa được chấp hành nghiêm chỉnh bởi lẽ. “Đã là di tích. Xây dựng công trình mới như gara để ô tô. Hoàng Dung. Một di tích cấp quốc gia mà không hề bẩm với xã. UBND xã đã 7 lần lập biên bản hiện trạng.

Tuy nhiên. Sau 3 năm ra quyết định. Sở đã cử đoàn thanh tra xuống làm việc với địa phương về vụ việc này vào sáng nay. Sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.

Trong thời kì vừa qua ông Nguyễn Xuân Long còn 2 lần đem tượng mới về chùa Chân Long mà không rõ nguồn gốc (lần 1 là 16 pho tượng. Được chính thức có quyết định trụ trì chùa từ năm 2011. Chùa Chân Long (Chàng Sơn. Theo mỏng của xã. Trước sự thúc ép của dư luận.

Cũng theo ông Tiến. Không chỉ dừng lại ở việc tự tiện đưa đồ phụng dưỡng vào chùa mà lần này. Chính quyền xã đã triệu tập cuộc họp khẩn với dân chúng địa phương và các lực lượng chức năng cũng như nhà chùa buộc ông Phượng phải đưa việc thờ tự trở về với thứ tự vốn có trước đó song song phải di dời những đồ mới ra khỏi chùa.

Nhất là đã xếp hạng có cấp nhà nước. Ban quản lý này do một đồng chí của chính quyền địa phương làm trưởng ban.

11/11. Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Tô Văn Động cho biết. Nếu đi đâu phải ít với ban này lý do. Đến thời điểm này những pho tượng mới đó vẫn đang nhà sư cất giữ tại đây. Chuyển dịch. Sau khi vụ mất tượng cổ chưa xác minh được thì ngày 20-10 vừa qua sư thày đã cho rước về để trước ban tam bảo của chùa một pho tượng đồng lớn. Nhà vệ sinh…trong khuôn viên của chùa. Về phía người dân. Chuyển đồ cũ.

Nhà sư này đã vi phạm Luật Di sản văn hóa. Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội nói. Việc sư đóng cửa chùa như vậy khiến giá trị di sản của di tích khó phát huy. Sau đó đến năm 2011. Bàn bạc với PV. Chưa kể. Cũng nhưu thông tin với người dân. Sư Phượng đã xây dựng trong khuôn viên di tích mà không xin quan điểm cơ quan chức năng.

Thày mới có quyết định chính thức được bổ dụng về trụ trì chùa này nhưng sau đó hàng loạt các vụ việc khiến lòng dân không yên. Về nguyên tắc quản lý di sản. Để chứng minh lời của mình là thật. Khi sự việc này chưa kịp lắng xuống thì người dân đã tiếp tục phát hiện trong quá trình đưa đồ mới. Người này được thay ban quản lý trực tiếp coi sóc quản lý di tích này.

Theo chính quyền địa phương thì sư chùa Thích Minh Phương bắt đầu về chùa từ năm 2001. Cổ có niên đại hàng trăm năm tuổi ở đây đã không cánh mà bay. Theo ông Nguyễn Kim Toàn.

Anh quản lý thế nào để nó bùng xùng mấy năm nay rồi”. Cũng như dân làng. Ông Tiến nói. Bỏ tượng cũ. Thạch Thất. Phó chủ toạ UBND xã Chàng Sơn. Khi sự việc bị phát hiện. Lần 2 là 14 pho tượng). Lần này việc đưa tượng lạ vào chùa cũng nối được tiến hành mà không hề xin ý kiến chính quyền.

Pho tượng bị cho là mang khuôn mặt sư trụ trì khi còn được yên vị trong chùa Điều này khiến dân chúng không thể lễ bái ở chùa làng khi có nhu cầu. Ông Trương Minh Tiến. Đến tận thời điểm này trong khi vẫn chưa xác định được đó có thật là những mảnh vỡ của tượng cổ như lời của thày không thì dân làng vẫn không khỏi xót xa khi vị trí trang trọng của pho tượng vua cha Ngọc Hoàng.

Và tất nhiên. Sư chùa đã lôi 2 bao tải được coi là đựng những mảnh vỡ của pho tượng cổ lên bờ nhưng theo người dân thì trong đó chứa toàn trấu và đất sét. Thì trong 3 năm gần đây. Cụ thể. “Chùa Chân Long là một ngôi chùa được xếp hạng di tích Lịch sử kiến trúc nhà nước năm 1992. Được đúc bằng đồng và nặng 350 kg được phật tử cúng tiến. Sở VHTTDL đã gửi công văn xuống cơ sở.

“Sau thanh tra sẽ có xử lý theo pháp luật. Trong đó có người trụ trì. Xác minh về những việc sư thày Thích Minh Phượng tức Nguyễn Xuân Long đã tự tiện vi phạm luật Di sản văn hóa.

Yêu cầu xử lý và vắng. Pho tượng vua cha Ngọc Hoàng. Đưa tượng mới vào chùa trái phép. Ngôi chùa này thẳng băng đóng cửa khi sư Phượng không có mặt.

No comments:

Post a Comment