Saturday, December 14, 2013

Đánh thức tiềm năng tốt hơn Tả Phời.

Chất lượng

Đánh thức tiềm năng Tả Phời

Ngọt. Trồng trỉa để nâng cao đời sống. Anh Nguyên Văn Mạnh từ Cam Đường đã lập dự án và đầu tư cơ sở nuôi cá nước lã. Đời sống quần chúng vùng cao này đang dần khởi sắc. Xã hội. Tuyến đường liên thôn dài 17.

Bằng những nội lực vận dụng khoa học kỹ thuật. Hương xuân đang lan tỏa trên vùng cao Tả Phời sớm xuân này. Các tiềm năng. Giấc mơ con đường dẫn đến phong túc hạnh phục đã thành hiện thực. Phìn Hồ Thầu. Đúng mục đích mang tính bền vững thì tin rằng vùng cao Tả Phời nơi mờ sương sẽ ngày một phát triển phong lưu.

Theo kỹ sư nông nghiệp Mai kiên trinh. Anh Mạnh thu về hơn hai chục tấn cá hồi vân. Chủ tịch UBND xã Tả Phời là cán bộ nhiều năm lăn lộn với đồng bào vùng cao. Các vườn chè từ đó nối nhau lên xanh tốt ở vùng cao Tả Phời. Đầu tiên phải kể đến hạ tầng liên lạc. Cơ sở nuôi cá hồi vân của gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh tại vùng cao Tả phời. Tích cực đưa chúng tôi lên Phì Hồ tham quan vườn cây dự án.

Hiện cơ sở đã có 10 hồ với diện tích mặt nước 2. Giòn. Nay đã nghỉ hưu nhưng vẫn chưa nguôi nghỉ tấm lòng với mảnh đất này. Cùng sự trợ giúp của tỉnh với nhiều biện pháp khắc phục khó khăn và định hướng trong chuyển đổi cây trồng vật nuôi. Cán bộ trọng điểm giống cây trồng tỉnh Lào Cai. Vụ lê bói năm vừa qua đã có kết quả khả quan.

Thảo quả. Thuyết phục. Trong những năm qua vùng đất thượng sơn Tả Phời đang thức dậy những tiềm năng.

Nhanh hơn. Ông Nông Văn Lẻng Bí thư Đảng ủy. Những cây lê về nhập tịch đất mới tỏ ra hợp đất.

Trái thơm. Hạnh phúc nhường nào khi phóng xe bon bon ngược Ú Sì Sung hiện thời.

Màu xanh non mướt của chè Santuyet hòa với màu xanh cây trái. Khơi nguồn thủy sản non cao Còn một tiềm năng đầy hấp dẫn nữa đã được người dân khai triển thành công.

Kiên trì vừa làm vừa vận động đã tạo lên phong trào. Cả xã như một công trường

Đánh thức tiềm năng Tả Phời

Có đường mới. Cách trọng điểm xã hơn hai chục cây mà sao xa ngái. Đến nay sinh sản đi vào thế chuyên canh tăng năng suất. Mai mốt thôi. Đảng viên phải làm trước thấy được hiệu quả bà con làm theo. Cầm tay chỉ việc.

Khai thác tốt lợi thế này thì đây cũng là một “mỏ vàng” lớn của vùng đất này. Ông là một trong những người dự xây dựng dự án trồng cây lê VH6 Tai Nung - Đài Loàn về vùng đất này. Con đường sẽ dẫn văn minh. Công trường lúc nào cũng đảm bảo 20 máy trộn và 200 cần lao thi công liên tiếp bốn tháng. Xã hội ăn nhịp. Làm cái gì ban sơ cũng khó qua vận động. Tổng vốn đầu tư cho công trình hơn 22 tỷ đồng trong đó Nhà nước tương trợ 9 tỷ còn lại là từng lớp hóa.

Thầy giáo già Phạm Huy Cảm quê gốc Bắc Ninh đã gắn bó với nghiệp trồng người ở vùng cao Tả Phời. Nếu đã từng chứng kiến con đường ấy cách đây ít năm thì mới cảm nhận được cái sung sướng.

Trong chăn nuôi. Khoa học kỹ thuật lên với vùng cao gần hơn. Tất cả ước mơ và hy vọng đang tỏa sáng như hoa đào bung nở tinh ma dưới nắng xuân. Mạch huyết giao thông sẽ mở cửa cho sự phát triển kinh tế.

Và còn nhiều những tiềm năng lợi thế khác mà người dân vùng cao này đang ứng dụng khoa học kỹ thuật. Tỏ: Với quyết tâm cao nhất cho việc thi công tuyến đường. Hiện ông đang đảm nhiệm đảm trách dự án tại địa bàn. Các hiệu ứng đó sẽ là cú hích mạnh bật nên nhiều hy vọng tốt đẹp cho cuộc sống người dân nơi đây. Chính do đặc thù về khí hậu sẽ là lợi thế của các bản vùng cao nơi đây phát triển các cây trồng vật nuôi hợp với khí hậu.

Sắc thắm. Không chỉ vậy vùng đất giàu có Tả Phời còn ấp ủ trong mình bao tài nguyên quý như nguồn “vàng nâu” đang được Công ty Apatits vỡ hoang có hiệu quả. Cán bộ. Tận dụng nguồn nước dồi dào mát lạnh của dãy Hoàng Liên tặng thưởng. Dệt lên tấm thảm xanh của vùng cao này thêm lộng lẫy.

Hàng năm. Cá tầm. Như một giấc mơ. Tả Phời. Cây lê VH6 Tai Tung sinh trưởng tốt trên thôn Phì Hồ Thầu. Là vùng chè Santuyet được đầu tư trồng trên đỉnh Ú Sì Sung đang lên xanh tốt. Chỉ cần khâu chăm sóc như vít cành. Mát mẻ về mùa hè và lạnh giá về mùa đông

Đánh thức tiềm năng Tả Phời

Cá nước lã và các sản vật khác sẽ là thương hiệu mạnh của vùng cao Tả Phời. Cùng với lê. Đến này dự án đã triển khai được 5 năm với diện tích 70 ha và hướng tiếp chuyện sẽ mở mang diện tích.

Chuyện đó giờ chỉ còn trong ký ức. Đường mới về thôn Ú Sì Sung - Tả Phời. 713m so với mực nước biển với tiểu vùng khí hậu ôn đới. Theo anh. Văn hóa. Trăm nghe không bằng một thấy. Chè. Làm cỏ bón phân đúng kỹ thuật thì dự án nhất thiết thành công. Các thôn Ú Sì Sung. Ngoài cây lê. Khởi sắc Năm 2004 Tả Phời trở thành xã trước tiên của cả nước xin rút khỏi diện các xã được hưởng hỗ trợ từ Chương trình 135 của Chính phủ.

Qua 5 năm khai triển. Hợp trời. Tài nguyên thiên nhiên quí giá sẽ tạo đà tăng trưởng cho đời sống kinh tế của người dân vùng cao Tả Phời.

Với kiên tâm cao của các cấp chính quyền. 000 m2. Bài và ảnh: Công Thế. Đây là nguồn thu đáng kể cũng là mô hình trông nom và bảo vệ rừng hiệu quả. Hoặc là “ vàng đỏ” một mỏ đồng có trữ lượng và hàm lượng cao đang được Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam(Vinacomin) lập dự án đầu tư phá hoang… ắt những tiềm năng của Tả Phời đang chuyển mình thức dậy.

Hạp với khí hậu nơi đây. Chỉ có điều con người biết vỡ hoang đúng hướng. 5 km nối từ trọng tâm xã đến ba thôn vùng cao thôn vùng cao này đã bê tông hóa phẳng lỳ uốn lượn bên sườn núi. Dưới tán rừng cổ thụ thâm u là bạt ngàn nương thảo quả thơm nức mỗi độ mùa trái chín.

Thảm xong 12 nghìn khối bê tông. Góp phần xây dựng dung mạo nông thôn mới vùng cao. Có hạ tầng giao thông chính là tiền đề để vùng đất này phát huy được tiềm năng và thế mạnh của vùng non cao này. Cách trở từng là rào cản cho sự phát triển kinh tế của bà con vùng cao này. Tỏa lên một nhựa sống trẻ trung. Có độ cao 1. Người dân các thôn vùng cao của Tả Phời sẽ nhanh chóng xóa được nghèo.

Bằng những sự hỗ trợ. “Phú đặng từ lộ” - giàu lên từ đường. Can Thàng được ví là nóc nhà của thị thành Lào Cai. Từng hàng cây trải vòng theo sườn núi. Đang mùa đơm bông kết trái.

No comments:

Post a Comment