Friday, December 27, 2013

Khám phá Việt Nam mới nhất qua các ngành nghề.

Chuẩn bị cho mẻ nung mới

Khám phá Việt Nam qua các ngành nghề.

Hai chàng trai Adi và Mây (Nguyễn Phước Cẩm Viên) sẽ đưa các bạn đến với những làng nghề vô cùng đặc trưng của dải đất duyên hải Nam Trung Bộ.

Kẻ thì thu mua cá tạp. Mây và Adi trở nên hai nam “thợ gốm” hiếm hoi tại đây.

Thức uống cho người cần lao. Nguyên liệu tạo nên gốm Bàu Trúc là đất sét pha cát (chỉ có thể kiếm được tại đây) nên phương pháp tạo hình độc nhất vô nhị là thực hành sản phẩm bằng tay. Người thợ cần biết đưa củi vào lò đúng lúc. Xóc đá. Đã từng có nhiều thí nghiệm sử dụng bàn xoay khi tạo hình sản phẩm nhưng đều thất bại. Cào lò … Họ trực tính làm những công việc nặng nhọc trong trong môi trường ngột ngạt khói bụi

Khám phá Việt Nam qua các ngành nghề.

Công việc sơ chế do nữ giới đảm đương đốn. Đón xem hành trình du lịch khám phá Việt Nam của Adi và Mây trên chương trình “hiện Làm Sao?” được phát sóng vào lúc 22h30 thứ sáu hàng tuần trên HTV7.

Không thể hai cái giống nhau hoàn toàn được vì tạo hình hoàn toàn bằng thủ công. Từ tinh sương sáng. Ảnh: Thanh Tien. Ảnh: Nghiêm Công Thái. Một ngày ở cảng cá La Gi. Ảnh: bây chừ Làm Sao? Một hành trình kéo dài từ bờ biển Khánh Hòa đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Người dân địa phương hiếu kì trước chuyến hành trình của hai chàng trai

Khám phá Việt Nam qua các ngành nghề.

Adi cho biết: “Làm xong một … tấn muối thì một nhóm vài chục cần lao được chia 12. Đó cũng là lí do thợ gốm Bàu Trúc cốt là nữ giới.

Chúng tôi đã hiểu được phần nào cuộc sống của những con người gắn liền với biển cả. Một công nhân nữ đang gánh muối đổ vào lò. Cảng cá La Gi là chợ manh mối thu mua và trung chuyển hải sản tại Bình Thuận. Không cần qua đào tạo vẫn làm được nhưng khi làm thì mới biết không phải như vậy. Làm việc trong lò muối. Trái ngược với việc làm gốm Bàu Trúc. Chân

Khám phá Việt Nam qua các ngành nghề.

Một Việt Nam – một Ba Lan. Dễ làm. Nghề này khá ít thanh niên chịu làm. Ảnh: hiện giờ Làm Sao? Anh Mây san sẻ về hành trình: “Có những nghề nhìn vào tưởng rất đơn giản. Tại hành trình “hiện Làm Sao?” được thực hành vào cuối năm 2013. Bán sức để kiếm ăn hàng ngày cho gia đình. Hàng trăm con người đã tụ tập tại cảng để chờ tàu cá về.

Người khỏe thì khuân vác cá từ tàu xuống. Ảnh: Thanh Tien

Khám phá Việt Nam qua các ngành nghề.

Bàu Trúc là làng gốm duy nhất sử dụng bàn xoay bằng …. Cần lao nam trong các lò muối thường đảm nhận các việc nhồi những thanh củi to vào lò đốt. Đại phần nhiều nhân công thường là đàn bà hay đàn ông đứng tuổi (khoảng 40 tuổi trở lên).

Chuyển cá lên các xe bảo ôn chở đến các cơ sở chế biến. Người nữ giới với sự khéo sẽ trở nên thợ gốm tốt hơn đàn ông. 000 vnd cho một cần lao nam”. Phần nhiều họ là người cần lao bộ hạ. Điều này cũng tạo nên sự độc đáo của riêng mỗi sản phẩm. Ảnh: Nghiêm Công Thái

Khám phá Việt Nam qua các ngành nghề.

Làm việc tại các lò nấu muối lại không trọng dụng lao động nữ. 700km. Tuy công việc khó nhọc nhưng đem lại một nguồn thu ổn định với người dân nghèo nơi đây. Rửa cá. 15 hôm sớm với trải nghiệm nhiều nghề gắn liền với người dân lãnh hải sẽ tuần tự được giới thiệu đến khán giả của chương trình “hiện giờ Làm Sao?” Làm gốm. Sơ chế để bán tại chỗ. Hoặc cần biết khi nào đến lúc cần tắt lò… vì quờ quạng những điều đó chỉ có thể biết được qua …kinh nghiệm chứ không có một công thức gì cả”.

Những thanh củi to được đút vào lò nung hoàn toàn bằng sức người. 000 vnd một người nữ và 13. Đơn cử như làm việc tại lò nấu muối. Cảng cá. Người đàn bà phải đi lòng vòng sản phẩm khi tạo hình.

Có người thì bán đồ ăn.

No comments:

Post a Comment