Wednesday, December 25, 2013

Năm 2013: Khủng hoảng vui vui Syria đầy kịch tính.

Thân nhân của những người được cho là bỏ mạng trong cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở ngoại ô Damascus

Năm 2013: Khủng hoảng Syria đầy kịch tính

Tôi sẽ phái Ngoại trưởng John Kerry đi gặp người đồng cấp Nga vào ngày 12/9. Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói: “Chúng tôi hợp nhất về vấn đề đặt khí giới hóa học Syria dưới sự kiểm soát quốc tế. Tàu khu trục mang theo hoả tiễn hành trình tới Địa Trung Hải. Nút thắt của cuộc khủng hoảng được tháo gỡ.

Những diễn biến đầy kịch tính của cuộc khủng hoảng Syria trong năm qua. 120. (VTV Online) - Năm 2013. Tổ chức cấm vũ khí Hóa học LHQ vào cuộc. Cơ hội hòa bình đã hé mở nhưng các bên có sẵn sàng nắm bắt dịp hay không là một câu hỏi lớn đang chờ lời giải.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Tôi đã đề nghị lãnh đạo Quốc hội hoãn bỏ phiếu về việc cho phép tiến công Syria để đi tiếp con đường ngoại giao này. Chúng tôi muốn dự hiệp ước cấm vũ khí hóa học.

Áp sát Syria. Người bị họ kết tội đã bước qua làn ranh đỏ - tiến công dân thường bằng vũ khí hóa học. 400 người thiệt mạng. Có thể nói. Nga cũng điều động thêm tàu chiến tới khu vực này. Mọi động thái phải có sự coi xét của Hội đồng bảo an LHQ. (Ảnh: AFP) Ngày 21/8. Những ngày đầu tháng 9. Cũng như khu vực Trung Đông.

Nga. Ngày 10/9. Ông Sergei Lavrov. Thế giới chấn động. 000 người đã thiệt mạng vì súng đạn trong 3 năm qua.

Vấn đề chông gai nhất trong cuộc khủng hoảng Syria đã được hóa giải. Syria có thể coi là điểm nóng nhất thế giới với nhiều diễn biến hiểm nguy và đã đứng trước nguy cơ một cuộc can thiệp quân sự với lý do vũ khí hóa học. Cùng với những lời lẽ rắn rỏi và các bước chuẩn bị pháp lý. Các hình ảnh về một vụ tiến công bằng vũ khí hóa học tại Syria được tung ra cùng với con số 1. Các thanh sát viên đã tiếp cận hàng chục địa điểm cất trữ khí giới hóa học trên cương vực Syria.

Chúng ta sẽ cùng nhìn lại những nút thắt. Ông Walid al-Moualem.

Ngoại trưởng Syria cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng nêu rõ vị trí cất giữ khí giới hóa học. Cuộc khủng hoảng Syria đã có bước ngoặt bất thần và tổ quốc này. Mỹ. Còn những ngày này. Trong bối cảnh nóng bỏng đó. Các nước đã cùng bắt tay cộng tác để hướng tới mục tiêu tiêu hủy quờ kho vũ khí hóa học của Syria vào giữa năm 2014.

Nga chuyển cho Mỹ đề xuất đặt kho vũ khí hóa học của Syria dưới sự kiểm soát của quốc tế. Ngừng sinh sản vũ khí hóa học và cho phép các đại diện của Nga cũng như các nước khác và LHQ tham quan các kho vũ khí này. Một số nước Arab và các bên ở Syria đang chuẩn bị cho Hội nghị Geneva sẽ diễn ra vào tháng 1 tới để tìm giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến ở Syria. Mỹ và các đồng minh khởi động cỗ máy chiến tranh để trừng phạt và lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Mỹ. Các bên có được một bước lùi để tránh một cuộc chiến tranh không ai muốn. Nga và Mỹ có thể giải quyết mọi vấn về mấu chốt hiện tại. Trong đó có cả sự đe dọa bởi vũ khí hủy diệt hàng loạt”. Kể cả cung cấp thông tin về những vũ khí này”. Chính phủ Syria và lực lượng đối lập đổ lỗi cho nhau. Cuộc khủng hoảng Syria lên đến đỉnh điểm.

Là đã thoát khỏi một cuộc chiến tranh trong gang tấc. Với nhã ý hữu hảo và cộng tác. Pháp đã điều tàu chiến. Vào những ngày cuối năm này. Cả thế giới thở phào. Địa Trung Hải và Trung Đông kề cận nguy cơ một cuộc chiến tranh mới. Chúng tôi sẽ trọng các cam kết của mình can hệ đến hiệp ước trên.

Anh. Còn bản thân tôi sẽ tiếp thảo luận riêng với Tổng thống Nga Putin”. Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây: Thanh Hà. Mảnh đất Syria vẫn nóng bỏng bởi khói lửa của nội chiến.

No comments:

Post a Comment