Saturday, December 14, 2013

Rác thải vũ trụ dày ngày hôm nay đặc quanh Trái đất.

Rác thải đó tuồng như quá tải trong quỹ đạo bao quanh Trái đất và đã trở thành mối đe dọa thật sự nghiêm trọng trong không gian

Rác thải vũ trụ dày đặc quanh Trái đất

Hình ảnh trình bày mật độ dày đặc rác thải vũ trụ bao quanh địa cầu do nhiếp ảnh gia người Đức Michael Najjar phối hợp cùng Viện Hàng không vũ trụ thuộc Đại học Công nghệ Braunschweig.

Nam châm vũ trụ khổng lồ… TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail). Theo ước tính của các nhà khoa học. 405 km/giờ. Dây buộc. Họ cho rằng phần đông rác thải vũ trụ đều rơi xuống địa cầu hay bị đốt cháy trong lần trở về Trái đất. Các vệ tinh mất liên lạc hay những mảnh đạn hoả tiễn… hiện thời. Dữ liệu cho thấy nguồn chính của các mảnh vỡ vũ trụ trong quá cố có cội nguồn từ việc thể nghiệm vũ khí chống vệ tinh được thực hành bởi Mỹ và Liên Xô trong những năm 1960-1970.

Các nhà khoa học đang thực hành các dự án nghiên cứu nhằm đưa ra giải pháp giảm bớt và chuyển di rác thải không gian bao quanh Trái đất.

Tuy nhiên. Một số dự án điển hình như: mô hình lưới. Vệ tinh vào không gian trong thời kì tới. Ngoài ra. 000 mảnh rác không gian nổi trong quỹ đạo Trái đất với tốc độ di chuyển lên đến 35.

Các nhà khoa học vũ trụ đã bắt đầu “nền văn minh” thải rác trong bầu khí quyển Trái đất cách đây 54 năm trước. Không lối thoát. Góp phần vào đó là sự kiện tháng 2-2007 của Nga về việc tăng cường Briz-M đã phát nổ trên quỹ đạo ở Nam Úc. Có khoảng 370. Đức chụp - Ảnh: Daily Mail Các nhà khoa học thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) biểu thị rác trong vũ trụ bao quanh địa cầu bao gồm: những bộ phận trên các tên lửa cũ.

Hay việc dùng tất thảy nhiên liệu đẩy để khắc phục tình trạng trục trặc của vệ tinh liên lạc Arabsat-4A đã vô tình tạo ra đám mây mảnh vỡ không gian. Nó sẽ gây nhiều tổn thất đáng kể cho các dự án phóng hoả tiễn. Nếu tình trạng này cứ kéo dài.

Để khắc phục tình trạng trên.

No comments:

Post a Comment