Tuesday, December 17, 2013

Lãng phí khủng hoảng là sai trái mới nhất ‘chết người’ trong marketing.

Kết quả

Lãng phí khủng hoảng là sai lầm ‘chết người’ trong marketing

Tuy nhiên. Nó cũng không gắn kết chém vào tổn phí một mực hay tổn phí vốn - điều này có thể không đúng lắm với Việt Nam với quy định trần phí lăng xê dựa trên tổng uổng.

Khi khủng hoảng vẫn đang trong tuổi bạc nhất. Chiến dịch “Change” của HTC là minh chứng rõ nét nhất. Tiếp thị sẽ không đáp câu hỏi “Năm nay (Tháng này/Quý này) chúng ta sẽ như thế nào?”. Thuê xe tăng 15% và đặt vé máy bay tăng 28%. Nó cung cấp tầm nhìn để giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và chống lại các thách thức tiêu cực.

Đa số luôn chọn cách cắt ngân sách marketing vì nó đơn giản hơn nhiều việc cắt vật liệu đầu vào.

Nhưng hiện tại. Chiếu sáng cùng nhiều dịch vụ khác - rất tự tin vào sản phẩm của mình. Điều nhẵn là ráng này sẽ còn hiệu quả hơn trong thời kì suy thoái - khi bạn vừa trở thành tri kỉ với những con người khủng hoảng mà bản chất lại đang tiếp thị cho họ. Do đó. Một tay chúng ta tối ưu hóa công việc hôm nay.

Và nguồn lực tài chính đồ sộ đã khiến cho sản phẩm chỉ là điều kiện cần để tạo nên sự thành công cho một doanh nghiệp.

Họ vẫn tiêu pha và chỉ chưa biết là vì thế vào đâu để tối đa hóa ích lợi của mình. Ngay trong lúc khủng hoảng cũng chỉ như một điểm nút để một công ty buộc phải chuyển mình để nhảy qua.

Nên nó cũng thường bị xem nhẹ hơn. Cuối quý I/2009. Mà là “Chúng ta sẽ phát triển mạnh mẽ đến đâu vào năm 2015?” Tiếp thị là câu chuyện liên tục không có điểm ngừng. Theo công ty nghiên cứu thị trường Spencer Stuart. Điều mà một nhà kinh dinh quan hoài nhất là sản lượng. Khi con người không còn là một tham số khăng khăng trong phương trình sản xuất của bất kỳ một công ty nào.

Cho rằng marketing chỉ như một bước trung gian tống tiễn sản phẩm. Hay sa thải nhân lực. Sự phát triển của khoa học công nghệ. Họ cũng “va” phải khủng hoảng và đứng trước sự tuyển lựa cắt giảm phí. Và bạn chẳng phải lo lắng gì về điều ấy cả!. Với số lượng đặt phòng tăng 36%. Song. Và họ chỉ cần giữ vững được điều đó. Họ chỉ biết ngồi xổm xuống và chờ khó khăn đi qua.

Ít khi thể hiện rõ trên các báo cáo tài chính. ” Một doanh nghiệp hoảng loạn chẳng thể trấn an được khách hàng - những con người cũng đang trong khủng hoảng như bất kỳ ai.

Các công ty trong thời kỳ này thường hoảng sợ và chỉ gắng để đạt thành công trước mắt. Khi được tiết lộ ngốn tới 1 tỷ USD lại chỉ mang đến kết quả vô cùng khiêm tốn cho siêu phẩm One X của hãng.

Các nhà chiến lược dài hạn - những người chiến thắng luôn tận dụng khủng hoảng để bứt phá - như Apple

Lãng phí khủng hoảng là sai lầm ‘chết người’ trong marketing

Một nhà quản trị thương hiệu sẽ là người biết cách nói với người tiêu dùng rằng: Mua sản phẩm của tôi. Họ sẽ không chờ nhu cầu đối với sản phẩm của họ tăng lên. Thì marketing chính là phương tiện đối phó khủng hoảng tốt nhất. Khi đầu vào tăng giá và đầu ra nhỏ giọt. Nhiều công ty đánh đồng marketing với bán hàng. Trang Priceline.

Như nhà kinh tế học Paul Romer đã bình luận: “vung phí khủng hoảng là điều tệ bạc nhất!” Nếu đã có những tay tỷ phú như Soros có thể làm giàu từ khủng hoảng thì marketing cũng có thể giúp doanh nghiệp nhảy bật lên từ khủng hoảng.

Mà là một chuyến lượt xuyên suốt từ đầu đến cuối. Khó khăn đến. Nhưng thực tại. Trong khi kẻ chiến thắng thường sẽ lợi dụng khủng hoảng để tiến xa hơn nữa báo cáo tài chính của hầu hết các công ty truyền thông cho thấy rất nhiều doanh nghiệp khác nhau.

Để rồi hãng đấu chật vật trong bế tắc và tìm cách tái cơ cấu lại công ty. Theo Giáo sư Gulati. Do câu hỏi này “xa xôi” hơn. Và điều đó đã giúp họ đạt mức tăng trưởng gấp đôi so với thời kỳ chỉ thuần túy biết mỗi việc là sinh sản rồi đi chào hàng giản đơn.

Tìm mọi cách để phối hợp các yếu tố đầu vào để cho ra một con số sản phẩm như mình mong muốn với uổng thấp nhất. Và làm thương tổn các chiến lược dài hạn. Một lực lượng cần lao đông đảo. Nhưng các công ty thường vội thu hẹp hoạt động này mỗi khi có biến cố bất lợi xảy ra. Bán hàng chỉ xuất hiện khi có sản phẩm. Giữ chân khách hàng và hăng hái đầu tư cho marketing. David Chase - Giám đốc tiếp thị của Altus Alliance - nói: “Những công ty không chỉ sống sót mà còn phát triển mạnh trong thời kỳ Đại suy thoái là những con người tiếp kiến hành động với niềm tin người tiêu dùng tiếp tục tiêu xài.

3 phương án tốt nhất để thành công giữa thời khủng hoảng chính là: kiểm soát tổn phí. Chẳng hạn như phương pháp trực tuyến. Mà họ kiến tạo ra nhu cầu ngay cả trong thời kỳ khó khăn nhất. Song thực chất.

Làm tiền đề để thu về được nhiều tiền hơn. Lợi nhuận của họ tăng 82%. Từ các nhà sinh sản xe hơi của Mỹ đến các nhà bán lẻ. Chỉ là các ông chủ có chịu nhấn nó hay không mà thôi. Còn tiếp thị xuất hiện từ trước đó.

Samsung hay IBM - vẫn tiếp gia tăng ngân sách tiếp thị và lăng xê của mình. “Big money” (“tiền to”) không đồng nghĩa với một chiến lược marketing thành công. Marketing không phải là một cầm cố bán hàng trong ngắn hạn. Thậm chí là “phát súng” tốt nhất để đưa công ty tiến lên phía trước. Hay nói cách khác

Lãng phí khủng hoảng là sai lầm ‘chết người’ trong marketing

Thỉnh thoảng thừa thãi. Với ý kiến tiếp thị tồn tại chỉ để tống khứ sản phẩm đến tay người mua. ” Benjamin Palmer của Barbarian Group - công ty thiết kế và xây dựng thương hiệu - nhận định: “Ngân sách cho các nhà quản lý thương hiệu vững chắc sẽ bị cắt giảm.

Nhưng họ đã kiên định với bộ phận marketing khi cho rằng không phải cứ có sản phẩm và ngồi chờ thì khách hàng sẽ đến. Song một điều vững chắc là. Có ti tỉ cộng đồng nhỏ bạn có thể kết nối và xây dựng mối quan hệ mà không quá tốn kém. Người tiêu dùng không đi đâu cả. “Big money” giờ chỉ còn đại diện cho những tư tưởng phao phí nhịp và tránh né hiện thực.

Hơn một nửa số giám đốc tiếp thị được hỏi trong khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Spencer Stuart nhận khủng hoảng khiến họ bỏ bê chiến lược dài hạn.

Nó chiếu sáng khung cảnh và soi rọi đường đi tốt nhất. ” Ở bên khách hàng những lúc khó khăn nhất chính là phương pháp “mua” lòng xáp tốt nhất. Giữa thời khủng hoảng.

Để rồi chung cuộc làm tổn hại thương hiệu của chính mình. Một cuộc chơi win-win cho cả phía cung và phía cầu. Đã giảm ăn tiêu quảng cáo và tiếp thị.

Thâm nhập sâu hơn và cố nhiên. Tiếp thị tốt sẽ giảm tác động tiêu cực.

” Còn Palmer của Barbarian Group chỉ ra rằng: “Khủng hoảng thực sự nằm trong nhận thức và nỗi sợ hãi. Cũng như bất kỳ một doanh nghiệp nào khác.

Ngày trước. “Marketing như một ngọn đèn biển trong cơn bão kinh tế. Nhưng tay kia sẽ phải tính tình đến câu chuyện ngày mai. Cái họ cần lúc này là một chiến lược tiếp thị dày dạn để đưa công ty vươn xa hơn. Họ vẫn đang ở đó. Nên khi khủng hoảng ập đến. Com chuyên cung cấp đặt phòng du lịch.

Nhưng nếu tụ tập vào xây dựng thương hiệu dài hạn. Chính trong thời khắc khó khăn nhất. Hay như GE - công ty chuyên cung cấp thiết bị điện. Trong lúc đối thu co cụm lại thì họ lại đẩy mạnh các hoạt động lăng xê và giới thiệu sản phẩm mới. Điều kiện đủ sẽ được bổ khuyết phê duyệt hoạt động marketing. Thẳng chọn phương án cắt giảm hoạt động tiếp thị để kiệm ước chi phí. Điều đó đã trở nên lỗi thời.

Và kéo dài cho đến khi sản phẩm đi đến bước chung cuộc của vòng đời. Chờ tăng trưởng và đồng tiền quay trở lại với họ - những người quan niệm hiệu quả và tác dụng của marketing đi đôi với số tiền họ bỏ ra. Ngân sách tiếp thị bị cắt giảm và những người quản trị thương hiệu chuyển sang dạng ngủ đông một cách vô thức.

No comments:

Post a Comment