Thursday, October 3, 2013

Góc nhìn 04/10: sáng tạo Thị trường vẫn trong hướng tăng.

Cho dù thanh khoản khá hăng hái, đồng thời diễn biến của thị trường vẫn có sự ổn định về mặt tâm lý của NĐT là những nguyên tố cho thấy thị trường vẫn có cơ sở tăng tiếp.

Thị trường vẫn trong hướng tăng   CTCP Chứng khoán MayBank Kim Eng ( MBKE ):   Trong ba phiên gần nhất, có thể coi như thị trường đang tích lũy phía trên mức 490 điểm : sau phiên tăng mạnh 30/9 (492. Trong khi nhiều cổ phiếu cơ bản chưa có nhiều đột biến. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, nếu VN-Index xuyên thủng vùng hỗ trợ 470 điểm, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng hoặc cắt lỗ quơ.

Cả nhịp tăng giá vừa qua thì đã phần là cổ phiếu dạng này tăng mạnh từ đó tạo nên một không khí sôi động cho thị trường.

Khi đó, MBKE cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp kiến nắm giữ cổ phiếu trong danh mục. Tâm lý lạc quan sẽ kéo dài  CTCP Chứng khoán FPT ( FPTS ):   Diễn biến điều chỉnh trong phiên 03/10 là khá thường nhật trong bối cảnh thị trường đã có sự phục hồi ấn tượng trước đó.

Như vậy, khả năng cao là sự lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao tiếp tiếp theo của tháng 10. Nên mà cầu mua không quyết liệt đẩy lên, dù vậy nó vẫn được ngó là khá tích cực khi tiếp nhận gần hết cổ phiếu bán ra.

Phương Châu tổng hợp. Tuy nhiên, ACBS cho rằng thị trường sẽ không giảm mạnh trong các phiên tới; do đó, việc điều chỉnh giảm của các chỉ số (nếu có), sẽ là cơ hội mua vào cho nhà đầu tư. Vì thế, FPTS vẫn giữ ý kiến nên duy trì sự cẩn trọng nhất thiết và đợi những tín hiệu mới, tuy nhiên đối với những nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tại những thời khắc điều chỉnh giảm, tránh trường hợp mua đuổi giá cao và ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu căn bản, có kỳ vọng những tháng cuối năm khi mà sự phân hóa đang diễn ra khá mạnh.

Thanh khoản đã được cải thiện với sự tham gia của dòng tiền mới và thị trường có diễn biến sôi động hơn qua từng phiên. Vắng kết quả kinh doanh quý 3/2013 của một số doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tương trợ xu thế thị trường và các cổ phiếu làm ăn tốt trong thời kì tới.

Theo quan sát, lực cầu ở giá thấp vẫn chủ động trong khi bên bán chỉ thuần tuý là hành động chốt lãi và không có dấu hiệu bán tháo. Hơn nữa việc chỉ số VN-Index tiếp kiến loay hoay không vượt được ngưỡng 495 điểm, một “vai” phải của chỉ số là điều cần lưu ý.

Ba phiên tích lũy sau tuổi tăng trước đó không làm đổi thay đánh giá về chiều hướng của thị trường tăng của thị trường.

Khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng số lượng cổ phiếu nắm giữ nếu thị trường điều chỉnh như trong nhận định ở trên. Khối lượng cổ phiếu giảm 20% từ mức 75 triệu cổ phiếu phiên trước xuống còn 62 triệu. Dòng tiền đầu cơ luôn mang đặc tính “vào nhanh rút nhanh” nên thị trường có thể bất thần đảo chiều là điều không quá khó hiểu. Số lượng cổ phiếu giảm điểm chiếm ưu thế nhẹ, với 228 mã giảm và 159 mã tăng.

Không nhiều cổ phiếu chịu sức ép giảm sâu trừ PVX bị giảm sàn. Nhưng với những cẩn trọng khăng khăng, IVS vẫn nhấn mạnh đến đặc tính của dòng tiền đầu cơ. Nhưng cũng phải nhắc lại là những nguyên tố hăng hái đủ mạnh từ vĩ mô để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới vẫn chưa xuất hiện và rủi ro điều chỉnh vẫn còn do chỉ số đang tiến gần đến những ngưỡng phản kháng quan trọng, đặc biệt là mốc 500 điểm của VN-Index.

Vẫn có cơ sở tăng  CTCK Đầu tư Việt Nam ( IVS ):  Thị trường có sự giảm điểm nhẹ, một phần do việc Chính phủ Mỹ tiếp chuyện đóng cửa khiến thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm, một phần do lo ngại khối lượng lớn mua ngày 01/10 về đến account. Trong phiên 3/10, họ mua mạnh nhất KBC và một số mã khác như GAS , VCB.

6), VN-Index xen kẽ các phiên tăng giảm và hiện tại đứng ở mức 492,3 điểm. Chiều hướng mua ròng của các nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường Việt Nam chưa có sự đổi thay. Nhìn chung thì tâm lý NĐT vẫn có sự ổn định nhất định dù họ vẫn rất cảnh giác với thị trường.

Nếu thị trường điều chỉnh mạnh hơn trong các phiên tới, nhưng không xuống thấp hơn mức 480 điểm thì xu hướng tăng của VN-Index vẫn còn nguyên hiệu lực. Theo đó, có thể VN-Index sẽ có những phiên điều chỉnh và suy giảm trở lại vùng hỗ trợ 485 điểm trong những phiên giao tế sắp tới.

Giảm nhưng không mạnh  CTCP Chứng khoán ACB ( ACBS ):   Về diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam, xét trên quan điểm phân tách kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã bắt đầu suy giảm đúng như dự báo của ACBS trong thưa ngày bữa qua.

No comments:

Post a Comment