Thursday, October 3, 2013

Nhật Bản phát triển radar tối tân chống tàng tiên phong hình.

Theo kế hoạch, Nhật Bản sẽ tăng tần suất thực hiện các chuyến bay kì cọ bằng các loại phi cơ cảnh báo sớm trên không như E-767 và E-2C Hawkeye

Nhật Bản phát triển radar tối tân chống tàng hình

Theo đó, khoản kinh phí Bộ Quốc phòng đề nghị là 3,7 tỉ yên (37,5 triệu USD). Ở thời khắc đó, radar của Nhật Bản trên đảo Miyako đã chẳng thể phát hiện một phi cơ do thám của Trung Quốc bay qua quần đảo tranh chấp Senkaku.

M. Một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà radar mới của Nhật Bản đảm đang là phát hiện các loại đích tàng hình trên không của Trung Quốc, trong đó có tiêm kích J-20.

Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, chương trình phát triển hệ thống radar mới của Nhật Bản bắt đầu từ năm 2014 có thể liên hệ tới việc cải tiến tổ hợp hoả tiễn phòng không Type 03, còn được biết đến với tên gọi Chu-SAM. Các radar cơ động mới sẽ tiếp thu thông tin chung về tình hình trên không từ các radar tĩnh FPS-5 và FPS-7 để phát hiện, quan sát và bám mục tiêu, cũng như cho phép phát động phóng tên lửa tiêu diệt đích khi cần.

Dự kiến, khoản tiền này sẽ được cấp trong năm tài khóa 2014 bắt đầu vào ngày 1/4. Loại radar phát hiện máy bay tàng hình mới có thể sẽ được bố trí trên các xe cơ động. Q  (Theo   Lenta  ). Sau đó, là khoảng thời kì kéo dài 4 năm để đưa radar mới vào trang bị. Hay hồi đầu tháng 9 vừa qua, một phi cơ không người lái Trung Quốc xâm phạm khu vực nhận dạng của hệ thống phòng không Nhật Bản cũng không bị phát hiện.

Radar hệ thống phòng không Type 03 (Chu-SAM) của Nhật Bản  Cụ thể, Nhật đang có kế hoạch chế tạo một loại radar mới có khả năng phát hiện máy bay sử dụng công nghệ tàng hình. Thế nhưng, sẽ phải mất tới 6 năm để đất nước này cho ra đời một nguyên mẫu của loại radar mới. Ngoại giả, Nhật Bản cũng có kế hoạch hiện đại hóa tổng thể hệ thống kiểm soát không phận.

Quyết định tăng cường lực lượng radar của Nhật Bản được đẩy mạnh sau sự kiện ngày 13/12/2012.

No comments:

Post a Comment