Thursday, October 3, 2013

Góc nhìn: Mặt sẹo sắp ý tưởng khắc tên lên bóng Vàng.

Chỉ có Ribery là đang có lợi thế vẹn cả đôi đường

Góc nhìn: Mặt sẹo sắp khắc tên lên bóng Vàng

Ribery từ sau World Cup 2006 đã được thừa nhận là một ngôi sao có số có má, đủ sức giúp Man City nâng tầm thương hiệu.

Màn trình diễn siêu nhân của Messi (ghi 11 bàn sau 7 trận đấu ở La Liga và Champions League) đã trợ thời bị ngắt quãng bởi chấn thương bắp đùi. Khi ấy, đã có thông tin Manchester City sẵn sàng chi ngay 65 triệu Bảng để đưa Ribery về Etihad ngay kì chuyển nhượng mùa Đông mùa giải 2009/2010 (thời khắc Mancini vừa lên nắm quyền). Nhất là khi gã mặt sẹo tỏ ra quá hạp với đội bóng này.

Rõ ràng, Ribery đang ở trong những tháng ngày đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp. Nên, nếu Ribery tranh thủ được thời cơ bằng vàng này thì cơ hội anh giành luôn quả bóng vàng là rất khả quan.

Bởi thế, tháng 10 này sẽ có ý nghĩa quyết định. Uli Hoeness bàng quan đưa ra con số 150 triệu euro nếu Manchester City muốn sở hữu bảo bối của sân Allianz. Về lý thuyết, FIFA Ballon d'Or (quả bóng vàng FIFA) sẽ chỉ được công bố vào đầu tháng 1 trong Gala của FIFA.

Đức Phan Thể thao & Văn hóa. Đây là lúc những Ribery, Messi và Ronaldo cần phải ra sức ghi điểm, để tạo ấn tượng mạnh với những người bỏ thăm. Những ông chủ Arab với túi tiền được xem là không đáy của Man xanh cũng đã phải chùn tay. Nhưng thật ra bầu chọn sẽ được tiến hành ngay trong tháng 11. Chưa kể, lối chơi kỹ thuật nhưng cũng có thừa tốc độ và cơ bắp của anh cũng rất dễ thích nghi với bóng đá Anh.

Thực tại, sau khi vồ hụt Ribery, Manchester City chưa bao giờ có được những mũi khoan phá đủ mạnh ở biên (kể cả cho đến tận hiện giờ khi họ mang về Jesus Navas một chuyên gia đá cánh vốn được đánh giá khá cao). Nếu so sánh với thương vụ Real Madrid vừa mua Bale với giá trên trời, thì có nhẽ nếu lúc đó, Manchester City có thẳng tay mộ Ribery thì cũng chẳng phải điên khùng.

Ribery, cờ đã đến tay Thật may mắn cho Ribery, khi mà ở thời điểm nước rút này, cả 2 đối thủ được xem là trực tiếp của anh là Ronaldo và Messi đều đang có vấn đề. Như vậy, Messi sẽ ngồi ngoài gần như hết tháng 10. Nhưng có một sự thực ham thích là không phải đến bây chừ, Manchester City mới biết sự hiểm nguy của Ribery.

Nên biết rằng, ở thời điểm năm ngoái, Ronaldo dù hơn hẳn Messi về thành tích đồng đội mà vẫn bùi ngùi về nhì.

Theo các thầy thuốc của Barca, tiền đạo này sẽ phải nghỉ khoảng 2-3 tuần. Và không ngoại trừ khả năng, đêm nay Ribery còn sẽ tiếp khiến nửa xanh thành Manchester phải tiếc nuối vì đã vồ hụt mình. “Gã mặt sẹo” liên tiếp tỏa sáng, còn Bayern Munich thì thắng hết trận này đến trận khác. Nhưng đáp lại sự vồn vập của gã nhà giàu mới nổi này, Bayern Munich chỉ cười khẩy.

Trong khi đó, Ronaldo tuy như chơi lệ vẫn chơi đầy tâm huyết và là đầu tàu của Real Madrid, nhưng khó có thể nói ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thành công (dù đã có 6 bàn ở La Liga và 1 hattrick ở Champions League).

Tất nhiên, ai cũng đã biết kết quả cuối cùng ra sao. Đơn giản bởi, thành tích chung của Real Madrid ở thời khắc này là không tốt. Họ đã tụt lại so với Barca và Atletico Madrid tới 5 điểm, đồng thời cũng rất chật vật (thậm chí là miệng thế) mới thắng được những đối thủ dưới cơ. Con cá mất là con cá to Vặn ngược thời gian trở lại cách đây 4 năm, khi Manchester City bắt đầu đẩy mạnh cuộc cách mạng kim tiền dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn Abu Dhabi, Franck Ribery chính là đích được CLB này săn đuổi đất.

No comments:

Post a Comment