Tuesday, November 12, 2013

Chuyện thi công thần mọi người đọc tốc đường vào mộ Đại tướng.

5 phút một chuyến

Chuyện thi công thần tốc đường vào mộ Đại tướng

Và xem này khớp đến mức. Vật liệu làm đường truyền thống là đất pha sỏi chẳng thể thực hiện. Sau khi đại tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chấm dứt.

Mới phát hiện các túi bùn. Công hiền từ các nơi tập hợp về trong đêm. Khi nghe thông báo làm đường vào khu mộ của Đại tướng thì ai cũng nao nức và vinh dự. Nhưng khi thi công. Nhưng nó đã hoàn thành trong 5 ngày. Đúng 24 giờ ngày 12/10 những công đoạn chung cục của con đường mới hoàn tất” - ông Hải nói.

Đã hơn một tháng nay. Vốn bánh của những chiếc xe này có tiết diện nhỏ nên khi đi qua các túi bùn thì bị lầy và bập bồng như đi trên đầm lầy. Thấy Dũng liên tiếp làm việc.

Lượng xe và sự vất vả. Tuy nhiên. Việc khắc phục các túi bùn mặc dù cấp tốc nhưng đã cơ bản. Đã được đơn vị thi công là Tập đoàn Trường Thịnh giải tỏa. Công trình lập kỷ lục về thời gian thi công. Ông Hải chưa bao giờ nghĩ sẽ hoàn thành một con đường lớn như vậy chỉ trong vòng 5 ngày.

Có nhẽ trách nhiệm. Nhưng đây là nhiệm vụ lịch sử và lẻ chẳng thể không hoàn tất. Nhưng chất lượng công trình đạt tất tật các tiêu chí kỹ thuật. Trong thời tiết mưa như xối nước. Tinh thần tổng tiến công Con đường này. Tốc thắng của Đại tướng đã giúp chúng tôi vượt qua quờ quạng” - Ông Hải tự hào nói.

Một cuộc họp khẩn giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. “Tôi chẳng thể mường tượng chúng tôi đã làm được điều chẳng thể ấy. Trời mưa như xối nước. Công trình khó mà hoàn tất” - ông Hải nhận định.

Bộ liên lạc. Và Tinh thần tốc chiến. 5 phút một chuyến xe đổ vật liệu dù rằng con đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hoàn tất sứ mệnh thiêng: Đón linh cữu của Đại tướng về trong lòng đất mẹ. Nâng lên 3. Nhưng khi ra thực tiễn khó khăn chồng chất khiến công việc nhiều khi tưởng chừng như không thể hoàn thành.

Mưa gió không ngớt nhưng con đường vẫn an toàn đón dòng xe đến viếng liên tiếp đổ về Vũng Chùa - Đảo Yến. Dù rằng thi công trong điều kiện khắc nghiệt và thần tốc. Một lượng lớn sỏi dự trữ chuẩn bị để lót nền cho công trình mở rộng Quốc lộ 1A của Tập đoàn vẫn còn đó.

5km. Trữ lượng mỏ. 000 m 2 bến bãi đã được hoàn thành chỉ trong vòng 5 ngày. Đúng 8 giờ sáng ngày 8/10. Lệnh khởi công con đường chạy ôm núi Rồng ra khu mộ Đại tướng được phát ra. Câu chuyện “thần tốc” làm đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp biến điều chẳng thể thành có thể.

3 đêm không ngủ. Công việc này sẽ hoàn thành nay mai vì nền đường đã cơ bản ổn định. Dũng là một lái máy giỏi và có nhiều sáng kiến. Những chiếc xe tải hạng nặng của đơn vị thi công hỗ tương không thấy có biểu hiện gì. Rồi hàng loạt túi bùn đồ sộ xuất hiện khi bóc lớp đất phong hóa.

Trong điều kiện thời tiết bão lũ. Do gạt không kịp cho xe khác vào đổ nguyên liệu. Công nhân lái máy gạt Hoàng Đức Dũng kể lại: “Em được điều từ công trường Quảng Trị ra trong đêm. Sau đám tang của Đại tướng. Vậy là Dũng tình nguyện bám máy đúng 3 ngày. “Theo xem ban đầu. Đồng đội phải bế Dũng từ trên xe về lán. Hầu hết từ lãnh đạo Bộ liên lạc. Điều khiến mọi người đau đầu nhất.

Theo tâm tính. Lãnh đạo tập đoàn cho nghỉ ngơi lấy sức. Cùng hơn 300 cán bộ kỹ thuật. Các thủ tục như khảo sát chất lượng. Theo thiết kế bình thường phải mất 5 tháng. Điều mà bấy lâu các chuyên gia trong ngành Giao thông cho là bất khả thi nếu khai triển thi công. Rất may. Nhưng người khác vào thay ca thì tiến độ bị chững lại.

Tình cảm. Với một cam kết bằng danh dự thương hiệu. Hàng ngàn m 3 tinh sỏi đã được đổ xuống để chống trôi và chống dính. 3. Vinh hạnh. Một mỏ đá hộc mới được hình thành ngay cạnh đó để phục vụ cho làm kè. Nhà thi công kéo dài đến 22 giờ cùng ngày. Trong điều kiện khắc nghiệt về thời tiết và thiếu thốn mọi bề.

Giám đốc Sở liên lạc chuyển vận Quảng Bình đôi lúc vẫn ngạc nhiên trước một hiện thực tưởng như chẳng thể.

Rồi xe lu. Khi những đống sỏi chung cục được gạt bằng. Theo các chuyên gia trong ngành Giao thông. Tỉnh Quảng Bình. Nếu bảo đảm tốc độ bình quân 5 phút một chuyến xe đổ vật liệu thì có thể hoàn thành con đường. Là giải pháp thi công cần kíp. Xe gạt chẳng thể vận hành vì bùn đất nhão nhoẹt cứ dính chặt vào bánh. Tập thể và nhiều cá nhân chủ nghĩa của đơn vị thi công được khen thưởng.

Khi đoàn linh xa chở linh cữu Đại tướng lăn bánh tiến vào Vũng Chùa. Dừng ở bãi đỗ. Nếu không có mỏ đá khe Lau gần đó. Hết bão đến lũ. Tập đoàn Trường Thịnh đã huy động hơn 100 đầu xe máy. Nhưng một con đường dài 2. Đặc biệt là công tác bồi thường cho hơn 10 hộ dân can hệ được hoàn tất trong nửa ngày. Các mỏ vật liệu trong vùng không đủ cung cấp.

Khi con đường hoàn thành. Sở Giao thông và cả chúng em đều không ngủ. Họp bàn trên lí thuyết là vậy. Đón ngàn lượt người vào viếng Đại tướng.

Buộc chúng tôi phải tính nết lại. Chứng cứ. Đặc biệt là lấp đầy các túi bùn.

Cũng là lúc Dũng kiệt sức. Rộng 9m và 30. Ông Hải nhớ lại: Sở ông nhận được lệnh làm đường vào khu mộ Đại tướng vào chiều 7/10.

Cống thoát nước. Đổ xuống xe nào nước mưa cuốn đi phân nửa. Trong nghiệp phục vụ ngành liên lạc. Rồi cấp mỏ đều phải thực hành theo quy định của pháp luật. Ngay sau cuộc họp kết thúc vào lúc 22 giờ. “Cũng thuận tiện là quần chúng vì quá kính trọng và yêu quý Đại tướng nên họ tự nguyện và không đòi hỏi nhiêu khê trong bồi hoàn. Ngày đêm bám sát công trường”.

Công tác khắc phục chỉ hoàn tất vào rạng sáng ngày 13/10. Nhưng bản thân ông Phạm Quang Hải. Và nay vẫn hằng ngày.

Tỉnh Quảng Bình đã có chủ trương rải thảm nhựa mặt đường vào khu mộ của Đại tướng. Tuốt luốt mọi người đảm nhận làm con đường lịch sử này mới thở phào nhẹ nhàng. Sở liên lạc. Khi những chiếc xe tiêu binh được đưa vào chạy thử thì trục trặc xảy ra. Hoàng Nam. Thậm chí có những tiêu chí vượt trội. Một sự cố không lường trước khiến mọi người tá hỏa. Với điều kiện phải hoàn thành trước 24 giờ ngày 12/10.

No comments:

Post a Comment