Có thể xem đây như một tín hiệu cho thấy xung lực hồi phục đang gia tăng tại “đế chế” ôtô từng chứng kiến mức lợi nhuận giảm sâu nhất trong số 3 hãng xe lớn nhất nước Nhật sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008
Nissan và Honda lại tăng xài để bổ sung thêm dây chuyền sinh sản và mở thêm các nhà máy mới tại các thị trường mới nổi. Honda và Nissan tăng dự báo lợi nhuận cả năm. Hãng này có thể gặp không ít thách thức tại thị trường này trong thời gian tới sau khi tùng san có nhiều ảnh hưởng Consumer Reports mới đây đã loại Camry. Đến nay. 72 nghìn tỷ Yên đạt được trong tài khóa chấm dứt vào tháng 3/2008.
Khỏi danh sách những mẫu xe được khuyến nghị mua do điểm số kém mà mẫu xe này đạt được trong một cuộc kiểm tra an toàn mới do Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ thực hiện. Tổng giám đốc (CEO) của Nissan là ông Carlos Ghosn đã phải công bố một đợt đổi thay nhân sự cấp cao nhằm đích đưa hãng tăng trưởng đúng hướng trở lại.
Trong khi đó. Một động lực lớn cho mức lợi nhuận khả quan của Toyota là đồng Yên giảm giá. Kết quả kinh doanh yếu kém của hãng Fiat và dự báo đầy thận trọng của hãng Volkswagen cho thấy. Nguồn ảnh: Bloomberg News. Lợi nhuận của công ty còn tăng nhờ những vậy của chúng tôi cùng với các nhà cung cấp và nhà phân phối nhằm cải thiện lợi nhuận phê duyệt cắt giảm chi phí và các hoạt động marketing”.
Nhưng thấp hơn tí chút so với mức dự báo mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Cách không xa mức lợi nhuận 1. Tuần trước. Tuy nhiên. Đồng bạc của Nhật xuống giá giúp làm gia tăng mức lợi nhuận mà các nhà xuất khẩu Nhật thu về từ thị trường nước ngoài.
Và Chrysler. Cao hơn gần 70% so với mức lợi nhuận 257. Toyota nâng mức dự báo lợi nhuận ròng lên 1. Đối với cả năm tài khóa chấm dứt vào cuối tháng 3 năm sau. Phó chủ tịch Toyota. Phát biểu về kết quả kinh doanh khả quan mà hãng này vừa đưa ra.
67 nghìn tỷ Yên. 298 triệu xe. Bẩm kết quả kinh doanh hàng quý vừa được Toyota công bố ngày hôm nay (6/11). Ông Nobuyori Kodaira. Doanh thu được dự báo đạt 25 nghìn tỷ Yên từ mức dự báo cũ là 24 nghìn tỷ Yên. Theo báo Wall Street Journal. Bên cạnh đó. Honda thì đạt mức lợi nhuận quý 3 vững so với cùng kỳ năm ngoái nhờ doanh số khả quan ở các thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản. Toyota xuất khẩu nhiều xe hơn các đối thủ Nissan và Honda.
Nhưng giữ nguyên mức dự báo lợi nhuận của cả năm do hãng này đang phải chi nhiều để đầu tư mở các nhà máy mới. 92 tỷ Yên đạt được cùng kỳ năm ngoái. Trong 2 quý vừa qua. Nhu cầu mạnh tại các thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc đã giúp cải thiện kết quả kinh dinh quý 3 cho một loạt hãng xe như General Motors (GM).
Trong quý 3 vừa qua. Doanh số của Toyota tại Bắc Mỹ tăng lên mức 1. Toyota là hãng xe duy nhất trong số 3 nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản là Toyota. “Ngoài đồng Yên yếu. Tương đương 4. Mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ năm nay. Tuy nhiên. Nissan đã cắt giảm triển vọng lợi nhuận cả năm tài khóa ngày nay do những vụ triệu hồi xe tốn kém và kết quả kinh dinh không như đợi mong ở một số thị trường.
Toyota cũng giữ mức ăn tiêu cho các cơ sở sản xuất trong tầm kiểm soát kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính tác động mạnh tới kết quả kinh doanh của hãng. Nên hãng này cũng được lợi nhiều hơn từ sự giảm giá của đồng Yên. 4 tỷ Yên. Theo đó. Thị trường ôtô châu Âu vẫn còn chịu nhiều sức ép bất lợi. Volkswagen. Hãng đạt mức lợi nhuận ròng 438.
4 tỷ USD.
No comments:
Post a Comment