Monday, December 9, 2013

Bản lĩnh khó tin của 2 đô vật giành HCV vui vui đầu tiên.

Khi lần lượt đánh bại Htun Aung (Myanmar) với tỷ số 7-1

Bản lĩnh khó tin của 2 đô vật giành HCV đầu tiên

Khi hiệp hai bắt đầu. Đới Đăng Tiến là người cùng quê với HLV Đới Đăng Hỷ và tấm HLV lần trước nhất tham gia SEA Games lần này có ý nghĩa rất quan trọng với “đô vật” 22 tuổi này. Thế nhưng. XUÂN THU (từ Myanmar).

Đây là lần dự SEA Games thứ 2 của Văn Tưởng. Đăng Tiến mạo hiểm thực hành đòn đánh "lốp sườn cao" và gỡ hòa 4-4 một cách đẹp mắt. Đới Đăng Tiến ngược dòng ngoạn mục giành HCV. Đàn anh Trần Văn Tưởng cũng giành được tấm HCV SEA Games trước tiên trong sự nghiệp một cách khá dễ dàng.

VĐV mới 22 tuổi và lần trước nhất được dự SEA Games – Đới Đăng Tiến đã gặp khó khăn vì lịch thi đấu khiến anh phải đụng ứng viên vô địch của Philipines – Argana ngay trận trước hết. Sau Đăng Tiến. Thành ra việc đụng phải VĐV này ngay trận đầu khiến BHL không kỳ vọng vào thành tích của Đới Đăng Tiến.

Khi bước vào trận đấu nỗi lo ấy càng trở thành hiện hữu khi Đăng Tiến với kinh nghiệm thi đấu ít ỏi tỏ ra bị khớp và bị đối thủ dẫn trước tới 4-1. Càng thi đấu Đăng Tiến càng tự tin và chung cục anh giành thắng lợi 7-4.

Đánh bại đối thủ được coi là mạnh nhất tạo đà tâm lý để Đăng Tiến tiếp tục giữ tư thế và dễ dàng giành chiến thắng 9-7 trước Suparmanto (Indonesia) và 8-0 trước Kritsada (Thái Lan) để giành HCV. Ở hạng cân 55 kg. Trong cả 3 trận đấu của giải anh đều giành được chiến thắng knock-out từ sớm. Càng ý nghĩa hơn khi ở hạng cân 55 kg đã 2 năm liên tục chưa có VĐV Việt Nam nào giành được HCV.

Argana từng 2 lần vô địch SEA Games liên tục ở hạng cân 55 kg. Rustang (Indonesia) với tỷ số 5-0 và Khemthong (Lào) với tỷ số 5-0. Ở SEA Games 26 anh từng giành HCB cũng ở hạng cân 66 kg.

No comments:

Post a Comment