Monday, December 9, 2013

Câu chuyện thể khá là hot thao: Đá với Singapore.

Thực tế thì đấy cũng chỉ là một cách nói xã giao

Câu chuyện thể thao: Đá với Singapore

Ở cấp đội tuyển thì Singapore đáng ngại bởi lối chơi như châu Âu.

23 Việt Nam sẽ gặp U. Sau đó. Sau này giới bóng đá hay kháo nhau chuyện hồi đấy có “cán bộ đường lối” được cử “theo” và “lo” cho các trọng tài. Đá với Sing dễ hay khó là do suy nghĩ và cách đá của ta nhiều hơn do đối thủ. Chiều nay thì các cầu thủ U. Giải đấu mà ngôi sao của Singapore là Fandi Ahmad lúc tan trận Singapore – Việt Nam đã chỉ cầu thủ non choẹt của Việt Nam thời đó là Lê Huỳnh Đức mà nói: “Đây sẽ là cầu thủ rất đáng ngại của bóng đá Việt Nam”.

Khi đi cùng chuyến bay với ông Lê kiêu hùng. Chứ không phải tại… trọng tài. Nhưng ở cấp độ trẻ thì Singapore chưa bao giờ được đánh giá cao. Cũng từ trận thua đó. Chính ông trọng tài bắt trận đấu đó tâm tư rằng: “Chính vì thủ môn Tiến Anh của Việt Nam tranh chấp và bình chân như vại nên tôi không thể thổi phạt được…”.

Giả vờ thua là tại ta. Dù sao thì bóng đá Sing vẫn được xem là hơn Brunei và đây là trận đấu mà các học sinh HLV Hoàng Văn Phúc phải thắng nếu không muốn trận lượt cuối với đương kim quán quân Malaysia thành trận tử sinh.

Nhắc đến Singapore. Nên chung kết trên sân ta mà ta lại khó đá. Vậy mà giờ chót lại thua vì cái lưng của Saksi Kuma. Ngay từ lần tham gia SEA Games 17 năm 1993 trên đất Sing thì bóng đá Việt Nam đã không ngại Sing. 23 Singapore. Người hâm mộ và giới chuyên môn đều nhớ đến trận chung kết Tiger Cup 1998 tại Hà Nội mà ai cũng nghĩ cầm chắc vàng trong tay.

Nhưng “cán bộ” này lại quên hoặc cố tình quên việc quan yếu nhất.

No comments:

Post a Comment