Wednesday, August 28, 2013

000 máy thêm mới vào ly tâm làm giàu urani. Iran tăng thêm 1.

(Ảnh: AFP) Báo cáo hàng quý của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) công bố hôm 28/8 cho biết, Iran vừa lắp đặt thêm hơn 1

Iran tăng thêm 1.000 máy ly tâm làm giàu urani

/. Máy ly tâm do Iran tự chế tác. Ít của IAEA cho thấy, Iran vẫn tiếp chuyện tăng cường hoạt động của chương trình hạt nhân trong bối cảnh cộng đồng quốc tế hy vọng tân Tổng thống Rouhani sẽ tăng cường tính minh bạch đối với vấn đề này và giảm bớt sự đối đầu ngoại giao giữa Iran với phương Tây. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng còn quá sớm để ông Rouhani - người vừa nhậm chức Tổng thống Iran hôm 3/8 vừa qua - có thể tác động vào chính sách hạt nhân lâu nay do Lãnh tụ tinh thần vô thượng Ali Khamenei quyết định.

Nước này cũng đã bắt đầu sinh sản nguyên liệu hạt nhân cho lò phản ứng nghiên cứu nước nặng Arak nhưng trì hoãn nhiệm vụ này đến đầu năm sau.

Iran cũng tăng dự trữ vật liệu hạt nhân của nước này nhưng chưa vượt quá “giới hạn đỏ” mà Israel đặt ra với cảnh báo sẽ có hành động quân sự nếu Iran vượt qua giới hạn đó

Iran tăng thêm 1.000 máy ly tâm làm giàu urani

000 máy ly tâm đương đại nữa nhằm tăng độ thuần khiết của urani được làm giàu lên từ 2 - 3 lần. Máy ly tâm do Iran tự chế tạo. (Ảnh: AFP). 000 máy ly tâm đương đại để làm giàu urani ở tổ hợp ngầm Natanz và sẵn sàng vận hành thử nghiệm các máy ly tâm này. Bẩm trước hết của IAEA kể từ khi ông Hassan Rouhani nhậm chức Tổng thống Iran cũng cho biết, nước Cộng hòa Hồi giáo này vừa lắp đặt dây chuyền cho một lò phản ứng.

Theo vắng của IAEA, Iran đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc lắp đạt thêm khoảng 2.

No comments:

Post a Comment