Wednesday, August 28, 2013

Làm ở mới thêm DN nhà nước lương tiền tỉ là không đúng.

Gần cuối buổi họp báo, Phó vụ trưởng Vụ Tổng hợp (VPCP) Nguyễn Kinh Quốc công nhận: Hệ số lương Thủ tướng hiện là 12,5, tổng số lương lậu và phụ cấp Thủ tướng thực nhận là 17.

Nếu áp đúng theo các quy định thì chẳng thể nào có được mức lương gấp 7 lần mức lương tối đa được”, ông Huân nói. Cùng ngày, Bộ LĐ-TB-XH có công văn gửi lãnh đạo TP. “Theo cách tính này mức lương tối đa của lãnh đạo các DN công ích khoảng 30 triệu đồng/tháng. 167. Từ năm 2012 trở về trước, lương của các lãnh đạo, các chức danh mấu chốt trong các DN quốc gia được quy định tại Nghị định 206/2004/NĐ-CP và có khống chế mức trần tối đa.

Chính phủ không dùng biện pháp cưỡng ép, quốc hữu hóa, lấy tài sản tư nhân đưa vào NN, đó là chủ trương nhất quán. Chiều cùng ngày, Công ty TNHH MTV thoát nước thành thị TP. HCM, cho hay công ty đã ra quyết định thu hồi số lương lậu của các lãnh đạo đã nhận vượt trong năm 2011 với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng; đồng thời nhận lỗi với toàn thể người cần lao về việc để xảy ra tội lỗi trong quá trình điều hành, quản lý.

Theo ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH kiêm chủ toạ Hội đồng lương bổng quốc gia, cách tính lương của các DN này không căn cứ vào quy định nào cả và vững chắc “có vấn đề”. HCM Lê Hoàng Quân cho biết quan điểm của UBND TP là Kiên quyết xử lý những sai phạm, thu hồi các khoản tiền lãnh đạo các DN nhận không đúng quy định, đồng thời đề nghị các DN thực hiện đầy đủ các quyền lợi và bảo đảm công bằng cho người lao động.

Tới đây không chỉ NH nhỏ, mặc cả NH lớn (so với thế giới ta chưa có NH lớn thật sự) phải tiếp kiến củng cố hoạt động, đổi mới quản trị, sao cho từng bước có hệ thống NH đủ mạnh, đủ quy mô, tầm vóc, uy tín để cạnh tranh với thế giới.

Thu Hằng - Bảo Cầm - Đình Phú. Nếu chi lương không đúng sẽ bị xử lý”, Bộ trưởng cho biết. HCM cho biết sẽ tiến hành ngay các biện pháp khắc phục hậu quả để khôi phục quyền lợi và đền bù thiệt hại cho người cần lao; các thành viên trong ban quản lý điều hành phải viết bản kiểm điểm cá nhân để xác định bổn phận và sai phạm, tự nhận hình thức kỷ luật và biện pháp khắc phục hậu quả.

Sau khi báo chí lên tiếng, VPCP đã báo cáo Chính phủ và Thủ tướng. HCM Nguyễn Văn Chín cho biết Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP sẽ có kế hoạch giám sát việc chi trả lương thất thường tại các DN công ích trên địa bàn.

“Nghị định 51 cũng đã có khung bảng rất cụ thể với mức lương cao nhất của các chức danh cốt lõi ở các DNNN là 36 triệu đồng/tháng. Trước câu hỏi báo giới đặt ra liên tưởng đến Quyết định 48 của Thủ tướng về việc góp vốn vào các TCTD thuộc diện kiểm soát đặc biệt, ông Vũ Đức Đam khẳng định: Mục tiêu củng cố nhà băng (NH) để không đổ vỡ hệ thống không có nghĩa Chính phủ áp đặt quốc hữu hóa để lấy tài sản đó của cá nhân đưa vào nhà nước.

Đúng là mức lương như báo chí phản ánh về một số DN là không đúng, không đúng thì phải xử lý, cái đó thuộc nghĩa vụ TP. 8, trao đổi với PV Thanh Niên can dự vụ lương giám đốc doanh nghiệp (DN) công ích cao gấp 41 lần lao động mùa vụ, chủ toạ UBND TP. Trước câu hỏi một phóng viên đặt ra về việc hiện tại lương Thủ tướng là bao nhiêu, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho hay: “Nếu tôi nhớ không nhầm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, quốc gia tính lương theo hệ số với hệ số cao nhất là 14, chắc chắn lương Thủ tướng được tính dưới hệ số 14”.

Bộ đề nghị nếu có vấn đề thì cần phải có động thái xử lý sau thanh tra. Nếu cuối năm thành tích kinh doanh tốt, lãi nhiều, cũng chỉ được tăng không quá 1,5 lần (không quá 50%). Kiên quyết xử lý để bảo đảm công bằng  Chiều 28. Ông Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty TNHH MTV công viên cây xanh TP. HCM và các cơ quan được giao quản lý các DN đó. Sau đó, Phó thủ tướng đảm đương lĩnh vực này đề nghị các bộ ngành, địa phương liên can tổ chức soát thông báo báo nêu.

HCM đề nghị tiến hành rà soát và thanh tra tất cả các DN công ích trên địa bàn TP. 000 đồng, sau khi đã trừ tiền đóng BHXH và BHYT. Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi cho biết, tới đây sẽ coi xét đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát, hoặc Ủy ban Các vấn đề tầng lớp cũng có thể độc lập thẩm tra, giám sát ở một số đơn vị xem tình hình chi trả lương thưởng thế nào để chỉnh đốn lại, hoặc có thể yêu cầu các cơ quan liên hệ giải trình.

Trong khi đó, Thường trực HĐND TP.

No comments:

Post a Comment