Sunday, August 25, 2013

mọi người đọc Bất động sản 24h: Ngược đời dân nghèo xin trả nhà.

HCM thu hồi đất thiếu công khai , minh bạch   Thu hồi đất của dân để làm dự án, nhưng bị “sót” lại hơn 12 ha. Không chịu đựng được tiến độ xây dựng quá kéo dài của Dự án Chung cư B5 tại Khu đô thị tỉnh thành Giao Lưu, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội (gọi tắt là Chung cư B5 Cầu Diễn), cuối tuần qua, hơn 30 khách hàng góp vốn vào dự án đã gửi đơn kêu cứu đến một số cơ quan báo chí…  xem thêm    TP.

Giảm giá từ 20 – 30% được xem là khuynh hướng chung được chủ đầu tư mạnh dạn ứng dụng suốt gần 2 năm qua. Tuy nhiên, việc thu bổ sung lại không nhằm phục vụ dự án ban đầu, mà nhằm vào một mục đích khác. Để bổ sung thiếu sót này, chính quyền tiếp ra quyết định thu hồi.

Thể hiện của ông Trần Vũ Minh (người có nhà đất bị thu hồi) về việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi quốc gia thu hồi đất thuộc dự án Mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Nút liên lạc Thủ Đức (Trạm 2) đến ranh tỉnh Bình Dương, quận Thủ Đức, TP.

Tuy nhiên, giảm thì có giảm nhưng giá vẫn là nút thắc chưa tháo gỡ được trong mắc xích phóng thích hàng tồn kho hiện thời…  xem thêm    Dự án Chung cư B5 Cầu Diễn: Phát lộ “khối u" khủng   Nhóm hơn 30 khách hàng góp vốn vào Dự án Chung cư B5 Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) quyết định cầu cứu truyền thông, sau nhiều cầm cố đòi rút vốn không thành, khi Dự án sau nhiều năm vẫn giậm chân tại chỗ.

HCM…  xem thêm    Bộ Xây dựng mở hết hiên chờ vốn ngoại cứu bất động sản   Chỉ cần được trú ngụ tại Việt Nam từ 3 tháng trở lên là người Việt Nam định cư ở nước ngoài đủ điều kiện được mua và sở hữu nhà ở theo đúng quy định tại Thông tư số 16/2010 của Bộ Xây dựng.

Tuy nhiên, một thực tế bây chừ cho thấy, giá bất động sản dù đang liên tiếp được rêu rao đã giảm khá nhiều thì mức giá của các dự án vẫn còn nằm chênh vênh ở lưng chưng đỉnh núi. Trái ngược với tình trạng người dân chen nhau nộp hồ sơ đăng ký mua trước đây, giờ đây những dự án này đang ế, vắng khách mua. Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị, UBND các tỉnh, tỉnh thành trực thuộc Trung ương khi công chứng hoặc chứng thực các giao dịch về nhà ở của người Việt định cư ở nước ngoài không đề nghị có hộ khẩu thường trú và chứng minh thư…  xem thêm   Bạch Dương (TH).

Xin trả lại nhà…  xem thêm    Bất động sản chạm đáy, giá vẫn trên đỉnh   thời kì qua, nhiều chuyên gia bất động sản đã nhất tề lên tiếng về việc thị trường bất động sản đã đến “đáy”. Một vấn đề đáng lưu tâm hơn nữa là, xuất hiện tình trạng nhiều khách hàng đã ký giao kèo mua nhà gần đây bất chợt.

Nhiều khách hàng xin trả lại nhà thu nhập thấp  Trong lúc các doanh nghiệp ào ạt xin chuyển đổi dự án sang nhà thu nhập thấp, hệ thống ngân hàng thì cứ liệu nguyên cớ do thiếu nguồn cung nhà ở từng lớp nên việc giải ngân gói tương trợ 30 nghìn tỷ bị chậm trễ, tuy nhiên, tìm hiểu thực tiễn tại một số dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội đã đưa vào sử dụng, tình trạng ế ẩm đang khiến các chủ đầu tư không khỏi đau đầu.

Và đây cũng chưa phải là mức giá thích hợp với thu nhập của người dân Việt Nam bây giờ. Bên cạnh đó, việc thu hồi đất lại thiếu công khai, minh bạch, thậm chí không có quả quyết định thu hồi.

No comments:

Post a Comment