Wednesday, August 14, 2013

Cảnh báo đối tượng giả danh mới thêm cán bộ thuế để bán sách.

Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Nội không có chủ trương cũng như chơi cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán tại doanh nghiệp

Cảnh báo đối tượng mạo danh cán bộ thuế để bán sách

Song song, Cục Thuế chỉ đạo các phòng soát và chi cục thuế gửi thông báo đến các doanh nghiệp do đơn vị trực tiếp quản lý để biết và chủ động phối hợp đề phòng các hành vi lường đảo phê duyệt các hình thức: thư điện tử, qua đường bưu điện hoặc chuyển trực tiếp… phản chiếu các hành vi những đối tượng giả danh cán bộ thuế lừa đảo bán sách tới cơ quan Công an các cấp để có biện pháp kết hợp, xử lý.

Vn. Cục Thuế đã chỉ đạo các phòng và các chi cục thuế trực thuộc quán triệt nội dung thông báo tới toàn thể cán bộ thuế thuộc đơn vị mình; niêm yết thông báo công khai tại “Bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ về thuế” của cơ quan Thuế các cấp; kết hợp với các cơ quan thông báo đại chúng thông báo nội dung trên.

Định kỳ hàng năm, quý hoặc khi có chính sách thuế mới sửa đổi bổ sung một số điều của các luật thuế, Cục Thuế Hà Nội và các chi cục thuế trực thuộc đều tổ chức tập huấn miễn phí và gửi giấy mời tới các doanh nghiệp. Danh Ngọc. Các tài liệu và phần mềm đều được Cơ quan Thuế cấp miễn phí hoặc doanh nghiệp tải trực tiếp trên website của Tổng cục Thuế theo địa chỉ www.

Những quyển sách hướng dẫn chính sách mới như thế này được nhiều đối tượng mạo danh CBCC Thuế rao bán cho DN. Gdt. Gov. Theo đó, các đối tượng này thường mạo danh là cán bộ thuế can dự trực tiếp với doanh nghiệp, fax hoặc gọi điện nhiều lần yêu cầu mua sách tài chính, thuế; đề nghị doanh nghiệp kê khai sai phải kê khai lại và để số điện thoại, khi liên quan lại bảo phải mua sách không bị phạt nặng; yêu cầu doanh nghiệp không dự tập huấn, chỉ cần mua và nhận sách thì được tương trợ về thuế; yêu cầu kế toán cho gặp Giám đốc để bàn luận về thuế với thái độ hách dịch, khi đề nghị nói rõ mục đích gặp thì quát lác, dọa nạt; đề nghị doanh nghiệp phải mua sách, nếu không mua sẽ bị cơ quan Thuế rà soát… Trước tình trạng này, để trả lại uy tín cho cơ quan Thuế và hình ảnh danh dự cán bộ thuế, song song răn đe những kẻ xấu sẽ bị trị nếu cố tình vi phi pháp luật, Cục Thuế Hà Nội đã thông tin các doanh nghiệp nên đề cao cảnh giác, không rơi vào bẫy của những đối tượng mạo xưng cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp bán sách tài chính, thuế nhằm trục lợi bất hợp pháp, kiếm lời.

Khi phát hiện các hành vi lừa đảo giả danh cán bộ thuế, đề nghị các doanh nghiệp phản ảnh kịp thời tới đường dây nóng của Cục Thuế hoặc các chi cục Thuế cũng như cơ quan Công an các cấp để có biện pháp kết hợp, xử lý kịp thời.

No comments:

Post a Comment