Wednesday, August 21, 2013

còn rất nóng Góc nhìn 21/08: Sẽ tăng điểm trở lại?.

Các tín hiệu tốt xấu vẫn xuất hiện đan xen cho thấy thị trường còn nhiều rủi ro. Cho dù cầu mua tiếp được đẩy vào giúp chi thị trường có một chút hồi phục, nhưng điều này vẫn tạo nên sự ngờ đối với NĐT về đà tăng của thị trường. Thị trường có thể tăng điểm trở lại  Công ty chứng khoán ACB ( ACBS ):  Về mặt kỹ thuật, việc các chỉ số giảm ngược lại sau khi vượt các ngưỡng cự trong phiên trước đó, đặc biệt là VN-Index, là tín hiệu khá tiêu cực.

Theo ý kiến của FPTS thì phiên 20/08 là bước điều chỉnh kỹ thuật của thị trường, khả năng tiếp bình phục tới những ngưỡng điểm cao hơn được giữ vững.

Tín hiệu mua ngắn hạn phiên 20/08 vẫn còn hiệu lực nhưng nhà đầu tư nên duy trì danh mục với tỷ lệ thấp. Tuy vậy, với việc khối ngoài tăng mạnh bán ròng trong phiên bữa nay và rủi ro phân hóa giá vẫn ở mức cao thì FPTS vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì thận trọng, việc mua vào chỉ nên cân nhắc đối với các mã cổ phiếu có cơ bản tốt, giá chưa tăng nhiều và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng.

Trong khi đó HNX-Index giảm nhẹ nhưng thanh khoản lại ở mức thấp. Nghi về đà tăng  CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam ( IVS ):  Việc thị trường sụt giảm mạnh phiên 20/8 cho thấy áp lực bán đang lớn dần, phối hợp với lực bán từ khối ngoại thì có lẽ sức ép này chưa thể chấm dứt.

Thêm vào đó, kết quả kinh dinh lạc quan của một số cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu dẫn dắt nhiều khả năng sẽ đấu giúp dòng tiền hội tụ hơn tại nhóm này. Tuy nhiên, nếu VN-Index không rớt xuống thấp hơn mức 485, thiên hướng tăng chậm của chỉ số này chưa bị đảo chiều.

Trong phiên giao tiếp ngày 20/08, thanh khoản vẫn được duy trì khá tốt, trừ tác động xấu của các cổ phiếu lớn thì nhóm cổ phiếu khoáng sản vẫn trình bày được sức mạnh của dòng tiền đầu cơ.

MBKE cho rằng các nhà đầu tư có thể đợi mong chỉ số rớt về khoảng 49x để có thể có hành động tiếp theo. Đang trong đợt điều chỉnh  CTCP Chứng khoán Maybank KimEng ( MBKE ):  Thị trường đang trong đợt điều chỉnh, na ná như đợt điều chỉnh sau khi đạt đỉnh vào ngày 23/7.

Tương trợ nhỏ 503 có thể giảm tốc VN-Index trong phiên 21/08. Nhìn chung, thị trường có thể tăng điểm trở lại trong các phiên tới nhưng ACBS không cho rằng đợt tăng điểm này sẽ mạnh và kéo dài.

Với HNX-Index, phiên giảm 20/08 với khối lượng thấp có thể chỉ mang ý nghĩa điều chỉnh. Hiện tại thanh khoản vẫn được giữ khá tốt, và đó là lý do mà NĐT vẫn còn có những kỳ vọng vào thị trường.

VN-Index giảm khá mạnh nhưng khối lượng giao du vẫn ở mức tốt. Duy Hoàng tổng hợp Infonet. Thị trường còn nhiều rủi ro  Công ty chứng khoán MB ( MBS ):  Đóng cửa phiên 20/08 thị trường giảm với hai chỉ số cùng mất điểm. Khả năng tiếp kiến phục hồi  CTCP Chứng khoán FPT ( FPTS ):  ngày nay thị trường vẫn đang thiếu những thông báo tương trợ trực tiếp đủ mạnh từ vĩ mô để có thể giúp nhà đầu tư nâng cao hơn nữa kỳ vọng nắm giữ cổ phiếu tuy nhiên thông tin mới ban bố về việc Văn phòng chính phủ ủng hộ phương án nới room đã tạo tác động tương trợ khá tốt cho xu thế bình phục của các chỉ số.

No comments:

Post a Comment