Wednesday, August 14, 2013

Doanh nghiệp chia sẻ ngay Thái đổ bộ vào Việt Nam.

Những doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thái Lan, theo bà Busaba Butrat chưa thể vươn xa đến thị trường châu Âu hay Hoa Kỳ nhưng rất “vừa sức” cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng

Doanh nghiệp Thái đổ bộ vào Việt Nam

Quang Hưng. Triển lãm này không chỉ quảng bá các sản phẩm của Thái Lan, mà còn là dịp để các doanh nghiệp Thái Lan nghiên cứu thị trường và khoảng cơ hội kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam. Việc xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Lan vào Việt Nam được sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Thái Lan. Bà Busaba Butrat, Tham tán thương mại Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cho rằng, là thị trường năng động với khoảng 50 triệu dân có khả năng chi trả tiêu dùng ngay, Việt Nam có sức hấp lớn với các doanh nghiệp Thái Lan; đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thái Lan trong lĩnh vực hàng tiêu dùng.

(Ảnh: Quang Hưng)  Đó là các doanh nghiệp sinh sản, kinh dinh các mặt hàng tiêu dùng như: đồ ăn uống, hoa quả tươi, may mặc, trang sức, sản phẩm săn sóc sức khỏe, làm đẹp, thiết bị điện tử, linh kiện ô tô – xe máy. Mỹ phẩm, chất tẩy rửa, đồ điện gia dụng Thái Lan là những mặt hàng được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích. Lợi thế của các doanh nghiệp này là sản phẩm đa dạng, chiến lược kinh doanh linh hoạt và đặc biệt thông suốt tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam

Doanh nghiệp Thái đổ bộ vào Việt Nam

Nếu những năm trước đây, các hội chợ bán buôn của Thái Lan tổ chức tại Việt Nam chủ yếu giới thiệu các sản phẩm điện tử, điện gia dụng, hàng tiêu dùng do các công ty có cỗi nguồn xuất xứ từ Nhật Bản và Hoa Kỳ, thì nay, chương trình được ưu tiên cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan.

HCM và Hải Phòng, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, Cục xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ thương nghiệp Thái Lan) nối tổ chức cho 150 doanh nghiệp Thái Lan đến Việt Nam trong phạm vi chương trình Tuần lễ Thái Lan và Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2013 tại Hà Nội diễn ra từ ngày 15 đến 18/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Số lượng hàng vạn lượt khách thăm quan mua sắm trong những ngày đang diễn ra triển lãm đã nói lên điều này. Theo Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, ông Anunson Chinvano, sau thành công đầy ấn tượng của các Triển lãm Thái Lan tại Hà Nội liên tục trong 12 năm qua, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.

Trong ảnh là sự hiện diện của ông Anunson Chinvano - Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam (giữa) và bà Busaba Butrat – Tham tán thương nghiệp Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam nhân buổi họp báo giới thiệu sự kiện Tuần lễ Thái Lan và Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2013 tại Hà Nội (ảnh: Quang Hưng)  Tiếp sau hàng loạt Hội chợ bán sỉ hàng Thái Lan được tổ chức từ đầu năm đến nay tại Hà Nội, TP.

Tất nhiên, những điều ông ông Anunson Chinvano nói là cơ hội với doanh nghiệp Thái Lan, một phần cũng là cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam, nhưng một phần cũng là thách thức khi thị trường và người tiêu dùng ngày một “mê” hàng Thái.

No comments:

Post a Comment