Wednesday, August 21, 2013

Góc nhìn: Ông chủ Tottenham - "Cáo đã thành khá là hot tinh".

Dưới nhân cách đó, Tottenham dễ dàng có được các ngôi sao với giá hợp lý mà chắc chắn họ sẽ chẳng thể mua được với cùng giá đó nếu cấp hơ hải bán Bale ngay từ đầu

Góc nhìn: Ông chủ Tottenham -

Thứ hai, việc Gareth Bale ra đi vững chắc sẽ gây ra một cơn hoảng loạn cực lớn trong nội lính bóng. Bởi lẽ điều này là một thử thách rất lớn, do giải siêu việt hiện gồm rất nhiều đội bóng giỏi, được cầm nắm trong tay bởi những HLV tài ba, và khó có ai có thể dám chắc rằng mình sẽ ở đâu khi mùa giải chấm dứt.

Ông không chỉ giỏi kinh doanh, tài ba trên bàn thương thuyết mà còn có tầm nhìn sâu rộng và óc dùng người vào hàng đỉnh cao.

Thảy những suy tính trên đều chứng tỏ một điều: chủ tịch Daniel Levy của Tottenham chính là một trong những ông chủ tài ba nhất từng có mặt trong thế giới bóng đá. Dàn tân binh "khủng" của Tottenham Bởi lẽ, họ biết rằng nếu một đội bóng lớn cỡ như Real Madrid đến dạm hỏi, kiên cố họ sẽ không thể nào cự nổi. Đây là điều mà Tottenham muốn tránh khi bán Bale. Tuy nhiên, họ lại đang khôn khéo "ấp" Gareth Bale lại để đòi giá cao hơn, vì hai lẽ.

Chính nên chi, việc Tottenham bỏ tiền ra mua hàng loạt ngôi sao lớn trước khi bán Bale không những đảm bảo rằng họ sẽ không bị làm giá, mà còn vững chắc rằng nếu một cột trụ lớn như vậy ra đi, đội bóng của họ cũng sẽ không phải rơi vào một cuộc khủng hoảng có thể ảnh hưởng đến cuộc đua siêu việt sắp tới. Thứ nhất, theo lẽ thường tình thì nếu một người bán biết rằng người khách đến mua đang mang một ba lô chứa đầy tiền, người bán vững chắc sẽ làm mọi cách để "làm giá", để "lột" được càng nhiều tiền từ túi người mua càng tốt.

Cứ nhìn cảnh Arsenal cầm tiền tấn trong tay mà không mua được ai thì biết. Nên, Tottenham vội vội vàng vàng mua bán là điều rất hợp lý. Không phải khi không mà đội bóng thành London lại bỏ hàng đống tiền ra để mang Roberto Soldado, Nacer Chadli, Etienne Capoue, Paulinho và giờ là Willian về với tổng trị giá hơn 85 triệu bảng chỉ để phục vụ một giấc mơ Champions League.

Bởi lẽ qua tấm gương của Man Utd, một đội bóng đang hoảng loạn vì vừa mất đi một "ngôi sao" lớn là HLV Alex Ferguson, ta có thể thấy rằng ít có ngôi sao lớn nào muốn đến một đội bóng đang khủng hoảng nội bộ cả. Biết trước thế nào cũng phải bán, chủ toạ Daniel Levy đã chóng vánh lệnh cho HLV Villas-Boas mua những cầu thủ thay thế, ngay khi họ vẫn còn ở nhân cách một khách hàng "tầm trung".

Mức giá 85 triệu bảng mà Real Madrid đưa ra hồi đầu mùa hè rõ ràng là đã đủ để Tottenham bổ sung đội hình.

No comments:

Post a Comment