Wednesday, August 21, 2013

Góc nhìn: Phải có bằng đã làm mới cớ từ cảnh sát.

Bóng đá ý nổi danh với những vụ bán độ Giữa năm 2012, bóng đá Ý lại sốt với vụ bán độ Scomessopoli khi cảnh sát triệu tập Stefano Mauri (đội trưởng Lazio), Antonio Conte (HLV trưởng Juventus), hậu vệ tuyển Ý Domenico Crsicito để thẩm vấn về các nghi ngờ thụ động liên hệ đến đường dây của trùm cờ bạc người Singapore Tan Sheet Eng, người bị bắt vào cuối năm 2011

Góc nhìn: Phải có bằng chứng từ cảnh sát

000 USD từ tay một môi giới rồi chia cho các đồng đội với mục đích “buông” khiến Deajeon Citizen thua Pohang Steelers ở giải K-League. Bằng cớ của vụ Calciopoli 2006 là đã cảnh sát Ý đã thu thập hàng trăm cuộc ghi âm điện thoại, các lời khai của cầu thủ, trọng tài, nhân chứng về chuyện thông đồng, dàn xếp kết quả.

Với các bằng cớ mà cảnh sát có được, HLV Conte và cầu thủ Stefano Mauri bị cấm hành nghề 6 tháng.

Thành ra, đưa ra một phán quyết kỷ luật chỉ dựa trên “biểu hiện” là hành động có thể nói là khá mạo hiểm. 000 bảng để làm méo mó kết quả các trận đấu ở giải VĐQG và cả các trận quốc tế. Chứng cứ mà cảnh sát Hàn Quốc ban bố là một cầu thủ đã nhận 110. Gần đây nhất, tháng 7/2013, cảnh sát Tây Ban Nha ban sơ ban bố đã có sbằng chứng 3 trận đấu ở La Liga và 6 trận đấu ở hạng Nhất TBN ở mùa giải bị bán độ.

000 bảng Anh tiền hối lộ. Ngay cả BĐVN thì vụ thụ động của tuyển U

Góc nhìn: Phải có bằng chứng từ cảnh sát

Những thí dụ trên cho thấy, việc kết án hay kỷ luật tập thể, cá nhân cần phải có chứng cứ cụ thể để tránh hậu quả về pháp lý (bị kiện ngược) và xử lý đúng người, đúng tội chứ không để tội của người này vạ lây cho người khác.

Trưởng BTC giải Chinese Super League là Zang Jianqiang bị phát hiện nhận 260. Luciano Moggi - nhân vật được xem là đầu sỏ trong vụ Calciopoli Vụ  Calciopoli   của bóng đá Ý năm 2006 với hậu quả là Juventus bị tước chức quán quân Serie A, đánh rớt xuống hạng B, các CLB AC Milan, Lazio, Fiorentina bị trừ điểm và có trên 15 cầu thủ, 16 quan chức CLB và các trọng tài phải ra vành móng ngựa, bị kết án tù.

23 ở SEA Games 23 (2005) và bị động của các trọng tài được khui ra vào đầu năm 2006 đều cần đến nghiệp vụ điều tra của cảnh sát để thu thập chứng cớ cụ thể.

20 quan chức cao cấp khác của LĐBĐ Trung Quốc, các CLB và 1 trọng tài khác cũng “xộ khám” vì thụ động. Năm 2011, bóng đá Trung Quốc chấn động với việc các lãnh đạo của LĐBĐ Trung Quốc kết tội nhận đút lót. Năm 2011, bóng đá Hàn Quốc xảy ra scandal lớn với 11 cầu thủ phạm tội bán độ, trong đó 10 cầu thủ bị treo giò vĩnh viễn.

Cuộc điều tra đang tiếp kiến. Trọng tài FIFA Huang Junjie nhận 160.

No comments:

Post a Comment