Wednesday, August 21, 2013

Những kiểu hay hay chơi game FPS Online bị ghét.

Kiểu cắm trại  Kiểu cắm trại có ý nghĩa đúng như tên của nó, đó là ngồi một chỗ, rình đối phương chạy qua và nhanh tay bắn luôn khiến họ chết mà chưa kịp nhìn thấy kẻ hạ mình là ai

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Tuy thế, kể cả là những game có chế độ bảo mật cao nhất thì vẫn có những kẽ hở nhất mực, nên kẻ gian lận vẫn có khả năng dùng các dụng cụ hack, cheat để phục vụ nhu cầu của mình.

Do thuộc tính nghiêm trọng của hành động có thể làm mất đi sự cạnh tranh công bằng giữa người chơi nên việc gian lận luôn nằm trong sổ đen và nếu bị phát hiện, tài khoản của người chơi có thể bị ngừng hoạt động một thời gian hay tệ hơn, bị đình chỉ vĩnh viễn.

Lợi dụng góc lag  Góc lag (hay còn được biết đến với cái tên glitch) xuất hiện ở trong hồ hết các game kể cả online hay offline, không thể tránh khỏi và thường được biết đến là lỗi trong quá trình thiết kế.

Do đó, không có gì là nói qua khi bảo rằng mỗi trận đấu đối mặt với lính bắn tỉa không chỉ là đọ súng mà còn là đọ về trí óc hay lính bắn tỉa là những bóng ma thật sự trên chiến trận. Hẳn nhiên, hình thức quả cầu may mắn này ở đâu cũng có chứ không riêng gì Việt Nam, và ngày nay bảo bối có thể mua được ở shop luôn với giá rẻ hơn vì không cần phải đầu tư nhiều như quả cầu may mắn, nhưng chỉ có ở Việt Nam số lượng game thủ chịu chơi và chịu chi mới xuất hiện đông đến mức trở thành một xã hội riêng trong cộng đồng game thủ.

Nhiều lúc, quitter thoát ra ngoài khiến cho cán cân lực lượng vốn cân bằng nghiêng hẳn về một bên, làm cho cục diện thay đổi, có khi phe đang thắng thế lại bị biến thành bên thua cuộc

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Cố nhiên, trong đó có nhiều cách "bẩn" nhưng cũng không ít cách hợp thức và rất khôn khéo, chỉ có điều chúng có thể khiến đối phương cảm thấy khó chịu, nhiều khi là tức điên mà không làm gì được.

Kiểu lính bắn tỉa  Cũng giống như dân cắm trại, dân bắn tỉa là những kẻ cực kỳ khó chịu vì đương đầu chống lại họ là điều gần như không thể.

Dùng góc lag cũng là một kiểu cắm trại, tuy nhiên là một kiểu cắm trại an toàn vì khó có thể bị phát hiện và không bị chịu ảnh hưởng từ bên ngoài, giống như một lô cốt vững chắc ai cũng muốn vào trong đó và chỉ ra khi nào hết đạn mà thôi.

Sự bực mình có thể lên đến cực điểm nếu người chơi là nạn nhân liên tiếp của hành động này. Cá lớn nuốt cá bé  Tình trạng cá lớn nuốt cá bé trong  đánh úp  từng nghiêm trọng đến mức VTC đã phải chia server theo cấp độ, tuy nhiên không thật sự hiệu quả vì người chơi vẫn lập được 1 trương mục khác để chơi lại cấp độ Tân Binh.

Cắm trại là công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn cao cũng như súng lúc nào cũng phải đầy đạn vì hết đạn giữa chừng mà đối phương chưa chết là điều kinh khủng nhất

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Những kiểu "chỉ có ở nước ngoài"   Lạm dụng súng phóng lựu  Thuật ngữ "Noob tube" có lẽ vẫn còn xa lạ với phần đông game thủ ở Việt Nam, nhưng lại quen thuộc với hầu hết fan của series  Call of Duty. Chẳng thể phủ nhận rằng do ham muốn thắng lợi quá cao nên nhiều người đã làm đủ mọi cách, dùng đủ kiểu chiến thuật để đạt được điều mình muốn.

Mỗi khi có người tỏ ý kêu ca hay không chấp thuận với cách chơi này, luôn luôn có những lời phản bác kiểu như: "Có ai cấm chơi như vậy đâu".

Thí dụ như trong  Battlefield 3  , một tay bắn tỉa có thể ngồi cách xa hàng dặm mà vẫn thực hành được những phát đạn xác thực trong khi người chơi chỉ biết chạy vòng vèo và chết liên tiếp trong khi vẫn không hiểu được kẻ địch đang nấp ở góc nào. Những game thủ thuộc từng lớp "đại gia" bị ghét một phần là do tâm lý "khinh giàu ghét nghèo", một phần là vì với khí giới có ưu thế vượt trội mà họ đưa vào, tính cân bằng và khả năng cạnh tranh ngang nhau giữa các game thủ cũng không còn nữa.

Dù vậy, do điều kiện từng nơi, chính sách của NPH và nếp chung của một bộ phận game thủ nên ngoài những kiểu chơi, chiến thuật chung thì mỗi game, mỗi vùng có thể lại xuất hiện một nếp chơi game khác nhau

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Chỉ cần một map đủ rộng, có nhiều vật cản và chỗ nấp là một đội 4 người tụ lại một nơi nhiều khi vẫn thắng được đội của đối phương đông gấp đôi nhưng đi riêng lẻ.

Rất nhiều fan lâu năm của  Call of Duty  đã trao đổi xem nên hay không nên giữ lại thứ vũ khí này và cho đến nay bàn cãi vẫn chưa ngã ngũ. Thiếu cảnh báo, không lường trước được tình huống đã khiến vô khối người trở thành nạn nhân của lực lượng "đáng sợ" này.

Tuy nhiên, việc họ làm đôi khi lại khiến người khác phải bực mình. Vì là trò đỏ đen nên có người chỉ cần vài chục quả cầu đã có được loại súng hài lòng, nhưng có người quay đến cả trăm quả mà trắng tay vẫn hoàn trắng tay. A  hay  đánh úp  , có một trò đỏ đen khá quyến rũ mà ai cũng từng nghe tên, đó là quả cầu may mắn

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Tuy nhiên dân cắm trại thẳng băng bị ghét và có thể bị tẩy chay bất cứ lúc nào.

Kiểu thoát giữa chừng  Thường được gọi bằng những cái tên như rage-quit hay quitter, thực tế họ không phải là "sản phẩm" đặc trưng của game FPS, bất kể thể loại nào cũng có mặt họ. Có lẽ điều này đã phần nào phản ảnh được sự khác nhau về thói quen chơi game ở từng nơi, trong khi chúng ta đốn giao hội vào thành tích cá nhân chủ nghĩa thì với họ, những game như thế này mang thuộc tính kết hợp đồng đội thật sự.

Với ưu thế sát thương rộng, độ chuẩn cao lại an toàn, đây là vũ khí yêu thích của rất nhiều anh em newbie mới tập chơi. Dưới đây là những kiểu chơi, chiến thuật thường gặp trong game FPS có thể khiến người khác cảm thấy ác cảm. Để có được trót một bộ trang bị được gọi là "báu vật" (đương nhiên ưu thế từ loại trang bị này kiên cố phải vượt trội hơn nhiều so với trang bị thường) của trò chơi đó, không ít người sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng bất chấp kết quả may rủi như thế nào

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Phiếu bầu kick khỏi phòng chơi chính là phương tiện để bảo đảm cho điều đó. Nguyễn Hào. "Tube" ở đây thật ra chính là súng phóng lựu, một loại vũ khí quen thuộc với dòng game này. Phải như trong một phòng bắn chỉ có hai người mà một người thoát ra thì trận đấu không thể tiếp kiến.

Hành động cheat, hack còn để lại một hậu quả hết sức nghiêm trọng, đó là sự nghi kị phía bên kia, do đó rất khó để tìm xem ai là người ăn gian, ai là người chơi giỏi thật sự.

Nếu không, dù cho có bị giết đến hàng chục lần thì cũng khó mà phát hiện ra được vị trí của họ

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Từ đó, nhiều sự việc đáng tiếc đã xảy ra như cách ly, đuổi ra khỏi phòng chơi mà không để cho nạn nhân một lời giãi tỏ.

Mai phục nhóm  giả dụ ở Việt Nam, "cá lớn nuốt cá bé" nghĩa là một người có khả năng diệt được cả đội của đối phương thì ngược lại. Chính vì không trục lợi được như trong game RPG nên quitter thường không để lại hậu quả nghiêm trọng.

May mắn là các game FPS còn có chế độ Killcam, do đó có thể phát hiện xem kẻ cắm trại nấp ở góc nào.

Hacker và cao thủ không khác gì nhau trong con mắt của phần đông người chơi  tập kích. Do đó, quitter là một trong những đối tượng bị ghét nhất khi đang chơi game online

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Lạm dụng phiếu bầu  Một khi vấn nạn hack không thể giải quyết được triệt để, đó là lúc game thủ tự phát huy ý thức tự cảnh giác và tự phát hiện để bảo vệ quyền lợi của mình. Kể cả ngày nay Killcam có trở thành phổ quát hơn, một lính bắn tỉa chuyên nghiệp vẫn có thể dễ dàng đổi thay vị trí và rình sẵn những nạn nhân tiếp theo của mình. Tuy vậy, trang nghiêm mà nói thì đây có nhẽ là kiểu chơi đơn giản nhất nhưng cũng nhàm chán nhất vì chỉ có nấp ở một góc và chẳng chạy đi đâu cả.

Tuy nhiên, với những game mà tình trạng hack, cheat tràn lan, việc phân biệt giữa người sử dụng hack và người giỏi gần như là chẳng thể. Dĩ nhiên, nếu góc lag thuộc về phe mình thì ai cũng truyền tụng nó hết lời, nhưng chết vì một kẻ nấp trong góc lag sẽ khiến cho thái độ của mọi người quay ngoắt 180 độ nhanh chưa từng thấy. Vả chăng cho dù có bị phát hiện thì cũng chẳng ai làm gì được người nấp trong đó

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Đối với dân cắm trại chuyên nghiệp, chỉ cần tham gia một map nào đó hai đến ba lần là họ có thể phát hiện ra được nhiều vị trí "đẹp", đổi thay thẳng tắp và thậm chí có người còn to gan lớn mật đến mức dám nấp ở chỗ đối phương hồi sinh.

Do đó, Những cao thủ muốn chơi cũng phải tự giảm trình độ xuống để không bị kick ra khỏi phòng bởi những người có kỹ năng kém hơn mình. Trong những game như  A. Dùng góc lag không phải là cheat vì suy cho cùng đây chỉ là lợi dụng địa hình địa vật của môi trường game, tuy nhiên hành động này vẫn bị đông đảo người chơi phàn nàn, tẩy chay mạnh mẽ.

Những kiểu "chỉ có ở Việt Nam"   Kiểu "đại gia"  Tiền đè chết người, đại gia… đó là những từ dùng để chỉ người chơi sẵn sàng chi tiền "bạo tay" để mua các vật phẩm trong game. Tuy vậy, dùng súng phóng lựu tràn lan, sứ chỉ với mục đích tiêu diệt đối phương đã vô tình đánh mất đi những nét đặc trưng vốn có của dòng game này

Những kiểu chơi game FPS Online bị ghét

Điều này vô hình chung đã hình thành nên sự nghi kị giữa người chơi với người chơi, từ đó tạo nên một tình trạng nghi vấn hack tràn lan và phổ quát trong các cộng đồng. Ở nước ngoài, không thiếu những chuyện cả đội sẵn sàng giao hội lại một chỗ để đối phó với đúng một người độc nhất. Với những người chơi có kinh nghiệm lâu năm, việc một mình họ giải quyết được 1/3, hay thậm chí là một nửa tiêu chí đề ra là chuyện không hề khó.

Tuy nhiên, dù là tâm lý nghi vấn hack quá cao hay chỉ là ganh ghẻ với người giỏi hơn mình thì chẳng thể phủ nhận tình trạng lạm dụng phiếu bầu cũng có nguy cơ trở nên vấn nạn như chuyện hack game vậy. Do đó không có gì ngạc nhiên giả dụ đối phương có thể nhìn thấy người chơi ngay cả khi còn cách mấy bức tường và "tặng" cho họ một loạt đạn tức thì. Chỉ khác là giả dụ ở các game RPG như  World of Warcraft  hay  Võ Lâm Truyền Kỳ  , kể cả có quit giữa trận thì nhiều khi thành tích của họ vẫn được tính còn ở các game FPS hay đá bóng, điều đó là không bao giờ.

V. Kiểu chơi cheat  Hack, cheat thì thật ra ở game nào, ở nơi nào cũng có chứ không phải chỉ riêng ở game FPS hay ở  Đột Kích  của Việt Nam. Điều này vô tình đã tạo nên tâm lý ghét game vì bị kick khi quá giỏi.

No comments:

Post a Comment