Wednesday, August 21, 2013

Sử dụng hệ thống mới thêm đèn ô tô đúng cách.

Theo  danhgiaxe

Sử dụng hệ thống đèn ô tô đúng cách

- Thay thế ngay những bóng đèn bị cháy và nên có bóng đèn phòng ngừa trên xe. Com. Nên đọc hướng dẫn của xe để làm cho đúng cách, và khi thay bóng đèn mới không nên chạm tay vào bóng ngoài trừ phần đuôi đèn. - Đèn cốt chiếu ở tầm gần hơn, giúp tài xế quan sát được mặt đường, dễ dàng lánh né những vật lạ. Chỉ nên dùng đèn sương móc khi cần thiết và không nên sử dụng liền với đèn pha, vì có vài loại đèn sương móc sẽ làm lệch ánh sáng trong điều kiện thời tiết tốt và làm cho người điều khiển ngược chiều giảm tầm quan sát.

Hơn nữa, công nghệ đèn xenon bây chừ được vận dụng trong nhiều phương tiện giao thông, có ánh sáng rất mạnh, gây lóa trong một thời gian lâu, rất dễ dẫn đến tai nạn. Vẫn biết với hiện trạng liên lạc nước ta hiện giờ, nếu không dùng còi thì nhiều khi khó có thể xin vượt dễ dàng. Muốn điều chỉnh tầm ánh sáng của đèn thật xác thực thì nên nhờ thợ chuyên nghiệp hay một tiệm chuyên nghiệp nào đó.

Nếu tuyết lấp đèn pha sẽ làm cho người điều khiển ngược chiều chẳng thể nhận biết xe đi ngược chiều. Nhược điểm của đèn cốt chính là tầm chiếu gần khiến nếu bạn di chuyển với tốc độ cao, đặc biệt là trên đường cao tốc, tầm nhìn ngắn khiến bạn quan sát được ít hơn và khó xử lý sớm những tình huống. Hệ thống đèn trên ô tô      Đèn chiếu sáng có 2 chế độ: đèn pha - chiếu sáng xa và đèn cốt - chiếu sáng gần.

Ngoài việc giữ cho đèn pha sạch sẽ, bạn cũng phải nên giữ cho kính xe sạch sẽ bằng cách lau chùi thẳng thớm, hoặc dùng hệ thống rửa kính xe khi kính xe có nhiều bụi bám vào. Nếu bạn muốn qua mặt xe nào đó, không nên bám đuôi xe đó với chế độ đèn pha, nên duy trì khoảng cách an toàn và đá đèn để ra hiệu xin vượt. Một số nước Châu Âu bức sử dụng hệ thống lau đèn pha tự động nhưng hầu hết xe ôtô ở Mỹ lại không có hệ thống này.

Khi di chuyển vào ban ngày, để xin vượt hay báo hiệu với xe ngược chiều để tránh cụng, thay vì bấm còi, bạn hãy sử dụng đèn pha như một cách ra tín hiệu.

Vì nếu điều chỉnh tầm ánh sánh lệnh đi 1 độ có thể làm giảm tầm ánh sáng. Bảo dưỡng và rà hệ thống đèn trực tính      - Nên rà đèn thẳng và điều chỉnh ánh sáng đèn rọi đúng hướng. - Không nên dùng đèn pha khi cua xe, vì nếu xe đối diện cũng quên tắt đèn pha thì hai xe pha cùng một lúc sẽ làm cho 2 người lái không thấy đường, và hậu quả hai xe sẽ đâm vào nhau.

Dải phân cách đã ngăn luồng ánh sáng giữa 2 chiều xe, nên bạn sẽ không gặp vấn đề gì với đèn pha. Nút nháy đèn pha thường được đặt ở vị trí dễ thực hiện, như ở cần gạt bên trái trên ô tô hoặc ở vô lăng bên trái của xe máy (vị trí ngón trỏ dễ dàng với tới)

Sử dụng hệ thống đèn ô tô đúng cách

Tuy nhiên, việc hạn chế dùng còi và thay vào đó là sử dụng đèn để thông tin, xin vượt sẽ là khuynh hướng tất yếu của liên lạc trong ngày mai. Đèn sương mù trên xe  Đèn sương được thiết kế để sử dụng trong điều kiện thời tiết có nhiều sương mù nhằm tăng độ sáng trên mặt đường.

Điều đáng chú ý là có rất nhiều người dự liên lạc nước ta chưa có văn hóa sử dụng đèn chiếu sáng, thẳng bật đèn pha chiếu xa chiếu thẳng vào mắt người đi ngược chiều, gây khó chịu và nguy hiểm. - Đèn pha giúp người lái có tầm nhìn xa tốt hơn, có thể chiếu sáng ở tầm cao một mực, khiến những biển báo giao thông phát sáng, tạo điều kiện tiện lợi cho tài xế xử lý trên đường.

Nếu đường thoáng, hãy bật sang đèn pha để quan sát, nhưng khi thấy đèn của xe đi ngược chiều, hãy chuyển về chế độ đèn cốt ngay trong vòng 150 mét (khoảng 3 giây ở tốc độ 90 km/giờ). Trong trường hợp xe máy của bạn không có nút nháy đèn pha, hãy chuyển sang chế độ đèn pha và dùng nút bật/tắt đèn ở vô lăng bên phải. Dưới đây là một số điều cần nhớ khi sử dụng đèn pha, trên cả ô tô và xe máy:     dùng đèn pha/cốt để chiếu sáng  - Trên đường cao tốc, nếu là đường có dải phân cách cao quá tầm đèn của ô tô, hãy dùng đèn pha để tầm quan sát được tốt hơn.

Khi di chuyển vào trời tối, bạn cũng có thể dùng nút nháy đèn pha đồng thời với việc bật sẵn đèn cốt phục vụ chiếu sáng.

Những kinh nghiệm dưới đây trong cách dùng đèn chiếu sáng khi tham dự giao thông sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn và tất mọi người.

- Giữ cho đèn pha sạch sẽ, chất bẩn hay bụi bám vào đèn xe sẽ làm giảm độ sáng của đèn đến 60%. Nhược điểm của đèn pha là tầm chiếu sáng hướng thẳng vào mắt người đi ngược chiều, khiến những người đi ngược chiều bị lóa trong một thời gian một mực và không còn khả năng quan sát đường, rất dễ dẫn tới tai nạn. Với ưu nhược điểm có thể bổ trợ cho nhau, việc kết hợp dùng đèn pha và đèn cốt sẽ khiến bạn và những người dự liên lạc an toàn hơn.

Hồ hết các hệ thống đèn xe đều thuộc loại bóng halogen có thể dễ dàng thay vậy mà không cần bất kỳ công cụ nào. - Ở những đường cao tốc có dải phân cách thấp, hoặc chỉ có vạch liền hay vạch đứt, hãy sử dụng đèn cốt để di chuyển, tránh gây lóa cho những xe đi ngược chiều.

Trên ô tô và một số loại xe máy, nhà sản xuất đã thiết kế riêng nút nháy đèn pha, tạo điều kiện tiện lợi để bạn dùng trên đường. Dùng đèn pha/cốt thay còi  Văn hóa sử dụng còi của người Việt đã có từ rất lâu và gây khó chịu cho tất thảy mọi người khi tham gia giao thông. Việc sử dụng đèn chiếu sáng đúng cách sẽ tạo nên văn hóa dự giao thông, tạo sự an toàn cho chính bạn và người khác.

- Trong đô thị, với khoảng cách các xe khá gần, nên dùng đèn cốt để quan sát, chuyển di với tốc độ vừa phải và an toàn. Nếu xe máy của bạn không có nút nháy đèn pha, hãy bật trước đèn cốt rồi dùng nút chuyển chế độ đèn cốt/pha ở tay lái bên trái.

Ánh sáng từ đèn pha sẽ đề đạt vào gương chiếu hậu, khiến người đi trước biết để nhường đường.

No comments:

Post a Comment