Wednesday, August 14, 2013

Tháo gỡ khó khăn cho vay mới thêm mua nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, khó khăn hiện thời lại là việc công nhận của chính quyền địa phương, tài sản đảm bảo và vấn đề công chứng

Tháo gỡ khó khăn cho vay mua nhà ở xã hội

Chính quyền các địa phương cần tích cực tương trợ doanh nghiệp trong việc đẩy nhanh các thủ tục chuyển đổi và hạ tầng kỹ thuật một phần hoặc ắt dự án. Liên tưởng đến vấn đề chuyển đổi dự án, theo Phó Thủ tướng Chính phủ, phần nhiều dự án nhà ở thương mại phân khúc thấp mới chuyển sang nhà ở xã hội nên số lượng sẽ không lớn, vì những nhà giá cao không thể chuyển đổi được.

Không phải mình làm khó doanh nghiệp mà vày nó liên hệ đến công tác quy hoạch và quy trình kỹ thuật. Khó xác nhận thực trạng nhà ở Gói tín dụng tương trợ nhà ở xã hội là một chính sách mới, lần đầu được triển khai thực hiện tại Việt Nam, nên không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hành. Chuyển đổi dự án chậm Tuy nhiên, một trong những lý do quan yếu nhất khiến người thu nhập thấp khó tiếp cận được với gói tín dụng 30.

Đến nay, mới có 5 dự án được UBND thành thị hài lòng chủ trương cho phép chuyển đổi, trong đó có 2 dự án có quyết định chính thức. Nhiều UBND phường không xác nhận về thực trạng nhà ở cho người xin xác nhận với lý do không biết đối tượng đó có khó khăn về nhà ở đích thực không, hoặc đã có nhà, đất ở địa phương khác hay chưa? Ông Nguyễn Đồng Tiến, Phó Thống đốc NHNN cho biết: “ban sơ khai triển thực hiện, các nhà băng cũng còn có những vấn đề chưa hiểu hết.

976 căn. Còn tại TP Hồ Chí Minh, đến nay, địa phương này đã hấp thu 26 dự án đăng ký điều chỉnh, trong đó có 11 dự án chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở từng lớp; 14 dự án điều chỉnh cơ cấu căn hộ có diện tích lớn sang diện tích nhỏ với tổng mức đầu tư gần 14.

Tuy nhiên, trong tuổi mới khai triển thực hiện, các nhà băng thương nghiệp vẫn còn có cách hiểu khác nhau. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, gói tín dụng 30.

Nhiều quan điểm cũng lo ngại, việc chia nhỏ diện tích căn hộ có thể phá vỡ quy hoạch, gia tăng dân số và gây quá tải hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Ngoại giả, khó khăn trong việc xác định khả năng trả nợ của các hộ gia đình, cá nhân cũng là nhân tố khiến các nhà băng chặt hơn trong việc cho vay.

000 tỷ đồng. Chúng tôi cũng đã tổ chức tập huấn, chỉ dẫn. Xung quanh vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, số lượng dự án điều chỉnh rất thấp, chỉ chiếm 2% tổng dự án để đảm bảo giải quyết tình thế hiện, nên sẽ không mấy ảnh hưởng đến quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật.

Tuy nhiên đến nay, kết quả chuyển đổi vẫn còn rất hạn chế. 051 căn; 14 dự án xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ nhà ở thương nghiệp từ 4. Tại Kỳ họp lần thứ XI của Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản (BĐS) tổ chức cuối tuần qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho rằng, việc khai triển gói tín dụng 30.

Không chỉ có quyền lợi của chủ đầu tư mà còn can dự đến quyền lợi của nhiều khách hàng nữa”, ông Khôi cho biết. Cần nhiều giải pháp đồng bộ thì mới có thể khơi thông được nguồn vốn tín dụng cho thị trường bất động sản. Thêm vào đó, khó khăn trong việc xác nhận điều kiện hàm và thực trạng nhà ở cũng là một rào cản khiến người thu nhập thấp khó tiếp cận với gói tín dụng 30.

Cùng với việc chuyển đổi còn rất nhiều vấn đề khó khăn khác như vốn, tín dụng, thuế… nên không phải dự án nào cũng chuyển đổi được.

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các địa phương cần cầm cố hơn nữa để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi, tạo nguồn cung nhà ở tầng lớp cho thị trường. Việt Anh. Nhiệm vụ số một hiện là phải tạo ra nguồn cung nhà ở từng lớp nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu thị trường. Bởi thế, các ngân hàng khi cho vay phải bảo đảm khả năng thu hồi nợ từ phía khách hàng, kể các doanh nghiệp và cá nhân chủ nghĩa.

000 tỷ đồng vẫn còn hạn chế do nhiều nguyên nhân. Nếu xét về giác độ lợi. Và thực tại là đến nay, số lượng doanh nghiệp và cá nhân chủ nghĩa được vay từ gói tín dụng 30. Các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và thị thành Hồ Chí Minh cần hăng hái hỗ trợ doanh nghiệp cơ cấu lại dự án, tạo mọi điều kiện để dự án nhà ở tầng lớp triển khai và rút ngắn thời kì hoàn thiện thủ tục chuyển đổi.

000 tỷ đồng là một mô hình mới, lần trước tiên thực hiện nên không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc. Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, tiến độ chuyển đổi và điều chỉnh cơ cấu dự án diễn ra rất chậm (nhất là tại hai thị thành lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), dù Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư hướng dẫn.

Tại Hà Nội, thị thành đã tiếp nhận 26 hồ sơ dự án, trong đó có 12 dự án xin chuyển đổi mục đích từ nhà ở thương mại sang nhà ở tầng lớp với tổng số căn hộ dự định là 5. 000 tỷ đồng là nguồn cung nhà ở xã hội còn rất hạn chế.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng đồng ý cho phép chuyển đổi nhà ở thương nghiệp sang nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ.

000 tỷ đồng, tăng 1. Khôi phục lòng tin thị trường Trước thực tiễn khó khăn trên, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Mặc dù còn nhiều khó khăn, hàng tồn kho lớn, dự án dở dang nhiều… nhưng Bộ Xây dựng đang từng bước điều chỉnh để rút ngăn lệch pha cung cầu, đáp ứng nhu cầu thực về nhà ở của người dân.

051 căn lên 5. Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong thời gian tới, các bộ, ban, ngành cần tiếp chuyện thúc đẩy phát triển nhà ở từng lớp, công khai thông báo các dự án để người dân được biết.

196 căn so với ban đầu. Theo quy định của quyết nghị 02 thì gói tín dụng 30. Doanh nghiệp, người mua nhà thì có thể xem xét được, nhưng về lâu dài, việc điều chỉnh vững chắc sẽ làm gia tăng dân số, phá vỡ quy hoạch, gây áp lực lên hạ tầng kỹ thuật”.

000 tỷ đồng. Hiện các phòng công chứng chưa công chứng cho các hiệp đồng vay mua ba bên như thế này”. Có ngân hàng vẫn yêu cầu hộ gia đình cá nhân chủ nghĩa khi vay vốn để thuê, mua nhà ở xã hội có diện tích dưới 70 m2 phải có công nhận là đối tượng thu nhập thấp. Ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ toạ UBND tỉnh thành Hà Nội nhận, việc chuyển đổi dự án cũng như điều chỉnh cơ cấu căn hộ gặp rất nhiều khó khăn vì trên thực tế, bức tranh về nhà ở từng lớp rất dở dang, đan xen nhiều vấn đề khác nhau: “Có dự án khách hàng đã đóng tiền rồi và vẫn muốn mua nhà, có dự án khách hàng lại muốn rút tiền, một số dự án đã đóng thuế dùng đất rồi.

Tuy nhiên, bước đầu chương trình đã đem lại những tín hiệu tích cực, một số phân khúc thị trường đã ấm dần lên, lòng tin thị trường bắt đầu quay trở lại. Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ toạ UBND TP Hồ Chí Minh san sớt: “Xung quanh vấn đề điều chỉnh cơ cấu căn hộ và chuyển đổi dự án, chúng tôi cân nhắc lắm.

Bởi thế, ông Tín cho rằng, việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ phải đảm bảo hài hòa hai nguyên tố: Quy hoạch và quy trình kỹ thuật. Trong đó, có 3 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 5 dự án đã xây dựng xong phần thô và 6 dự án đã xây dựng xong phần móng. Thông tư của Bộ Xây dựng không đề nghị các hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn để thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích dưới 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 phải công nhận là đối tượng thu nhập thấp.

Bước đầu để giải quyết khó khăn này, Bộ Xây dựng đã cho phép điều chỉnh cơ cấu diện tích các căn hộ nhà ở thương mại cho phù thích hợp với nhu cầu thị trường, hiệp với tiêu chí cho vay của gói tín dụng 30.

Khu nhà dành cho người thu nhập thấp ở xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội). Theo Bộ Xây dựng, số lượng dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương nghiệp có sản phẩm nhà ở đáp ứng đủ điều kiện để người dân chọn lựa ký hiệp đồng vay mua là rất ít. Tuy nhiên, điều đáng nói là đến nay, tỉnh thành cũng chưa quyết định chính thức cho phép chuyển đổi, điều chỉnh cơ cấu căn hộ dự án nào. 000 tỷ đồng là dành cho người thu nhập thấp, doanh nghiệp có vay nhiều cũng không quá 30%.

000 tỷ đồng do các nhà băng thương nghiệp nhà nước cho vay với lãi suất thấp, kỳ hạn trả nợ thích hợp với khả năng trả nợ của khách hàng, NHNN chỉ tương trợ chuẩn y tái cấp vốn với lãi suất hợp lý và hạn vận tối đa 10 năm. Ảnh: Lê Phú trước hết là khó khăn trong việc xác định đối tượng có thu nhập thấp.

No comments:

Post a Comment