Thursday, August 1, 2013

Chia sẻ Tổ chức Diễn đàn trẻ mỏ nhà nước 2013

Họp báo về Diễn đàn trẻ con quốc gia 2013, ngày 1/8. Ảnh: VGP/Thu Cúc
Diễn đàn do Bộ LĐTBXH và Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội chủ trì.

Dự kiến, 180 trẻ nít độ tuổi từ 10-16 của 29 tỉnh, đô thị: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nội, Quảng Nam, Phú Yên, Đăk Nông, An Giang, Bạc Liêu….Sẽ tham gia Diễn đàn tại Hà Nội.

Trong tháng 6 và tháng 7/2013, tại nhiều tỉnh, TP đã có hàng ngàn trẻ mỏ được dự diễn đàn trẻ mỏ các cấp. Các em đã có dịp gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền, lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức ở địa phương về các kết quả và thách thức về bảo vệ, trông nom con nít.

Tại Diễn đàn nhà nước lần này các em sẽ tiếp tục đàm luận, khuyến nghị về sửa đổi Luật Bảo vệ, săn sóc và giáo dục trẻ em phê duyệt 6 chủ đề: an toàn tính mệnh và vui chơi, giải trí cho trẻ em; các biện pháp phòng, chống bạo lực ý thức, bạc đãi, sao lãng trẻ con; các biện pháp phòng chống tình trạng tảo hôn và cần lao con trẻ; trẻ em vi phạm pháp luật; các biện pháp đảm bảo quyền tham dự của trẻ con; bảo đảm quyền được tiếp cận giáo dục của trẻ mỏ khuyết tật, trẻ nít nhiễm HIV và giải pháp ngăn ngừa trẻ nít bỏ học.

Cũng tại Diễn đàn lần này, các em sẽ được cung cấp thông báo và được đánh giá về việc hấp thụ, thực hành của các bộ, ngành liên quan đối với các khuyến nghị, thông điệp của trẻ thơ duyệt các Diễn đàn trước.

Sau diễn đàn, các khuyến nghị và thông điệp của con trẻ sẽ được gửi tới các cơ quan, các nhà hoạch định chính sách, Ban soạn thảo và Tổ biên tập sửa đổi Luật Bảo vệ, coi ngó và giáo dục trẻ em để nghiên cứu thực hành các chính sách ăn nhập với ước vọng của trẻ nít.

Thu Cúc


No comments:

Post a Comment