Thursday, August 8, 2013

Cử Ngọc Trinh, Elly Trần làm ĐSDL tình hình quảng bá cho Quất Lâm?

Báo QĐND dẫn phát biểu của ông Tình cho biết: "Cục Hợp tác quốc tế đã nhận được 5 hồ sơ ứng cử Đại sứ du lịch Việt Nam. Ngày 31-10 sẽ hết hạn nộp hồ sơ. Mỗi ứng viên đều đưa ra những chương trình hoạt động riêng nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam. Tôi cho rằng, có thể bổ nhậm nhiều đại sứ du lịch làm việc ở từng địa bàn cụ thể".

Phát biểu này của lãnh đạo Cục hiệp tác quốc tế đã dấy lên trong dư luận nhiều ý kiến khác nhau. Có những ý kiến phản đối vì cho rằng quá nhiều ĐSDL sẽ dễ dẫn đến việc khó quản lý, đồng thời chi phí đầu tư lớn mà hiệu quả chưa chắc đã cao.

Tuy nhiên, phần đông quan điểm lại tỏ ra đồng thuận với dự kiến này của ngành du lịch bởi đơn giản mỗi địa bàn cụ thể đều có những đặc điểm riêng và thành ra ngành du lịch hoàn toàn có thể bổ dụng các ĐSDL ở các địa bàn cụ thể trong và ngoài nước để truyền bá, giới thiệu hết những đặc điểm trội của từng vùng.

Chọn Ngọc Trinh và Elly Trần làm Đại sứ truyền bá du lịch Đồ Sơn, Quất Lâm

Báo chí đã nói nhiều đến việc có các ĐSDL ở nước ngoài. Tuy nhiên, việc cử ĐSDL là đại diện cho các vùng miền trong nước cũng là quan điểm rất hay và hợp lý. Cụ thể như mỗi vùng du lịch nổi danh của nước ta nên lụa chọn những người lừng danh có hình ảnh ăn nhập làm đại sứ cho mình.

Và phải vậy, chắc chắn Quất Lâm và Đồ Sơn, hai 'thiên đàng sung sướng' nức danh hàng đầu Việt Nam sẽ cần lựa chọn gấp cho mình những sao Việt có thể giúp quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch dịch vụ của hai vùng trên khắp thế giới.

Với lợi thế đã từng được nhiều người đề cử ĐSDL, Ngọc Trinh và Elly Trần có thể sẽ là những ứng viên hạp cho danh hiệu Đại sứ quảng bá du lịch cho Quất Lâm và Đồ Sơn. Hơn nữa, danh tiếng của cả Ngọc Trinh và Elly Trần đều có mức phủ sóng rộng rãi ở trong khu vực và quốc tế, thành ra hoạt động quảng bá cho Đồ Sơn, Quất Lâm sẽ có nhiều lợi thế và đạt hiệu quả cao.

Chính nên, thiết nghĩ, ngành du lịch nước ta nên nhanh chóng lựa chọn các ĐSDL ở từng địa bàn nhằm lôi cuốn nhiều hơn nữa khách du lịch đến Việt Nam, đem lại nguồn thu cho tổ quốc trong tình trạng khó khăn bây giờ.


No comments:

Post a Comment