Wednesday, August 21, 2013

Góc nhìn 22/08: khuynh hướng mọi người đọc tăng vẫn được “bảo lưu”.

Khuynh hướng tăng điểm vẫn được bảo lưu  CTCK Bảo Việt ( BVSC):  Việc tăng cao của CPI trong tháng 8 sẽ có tác động nhất định đến bức tranh kinh tế vĩ mô và khả năng điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành cũng không còn nhiều trong các tháng cuối năm. Tuy nhiên cần lưu ý rằng chỉ báo kỹ thuật PSAR của VN-Index cảnh báo khả năng giảm tiếp kiến. Tuy nhiên, ACBS không nhận thấy sự kiện thất thường nào liên tưởng đến hoạt động của PVF.

Theo quan điểm phân tích kỹ thuật thì Xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn chưa có sự đổi thay, dù vậy chúng tôi vẫn lưu ý về việc nên hạ bớt tỷ trọng đầu tư khi VN-Index xuyên thủng và đóng cửa ở dưới vùng giá 503-505 điểm trong phiên giao dịch 21/8.

Khối lượng giao tiếp được duy trì trên 50 triệu đơn vị khớp lệnh trên HOSE cũng cho thấy dòng tiền vẫn chưa có tín hiệu thoát ra.

VN-Index và HNX-Index hình thành các nến thân nhỏ với bấc dưới dài. Về mặt kỹ thuật, việc mã này giao tế gần vùng mức tương trợ 6,000, tồn tại trong hai năm qua, có thể đã làm gia tăng lực cầu bắt đáy.

Vùng gap từ 503-505 điểm sẽ hỗ trợ cho thị trường trong phiên ngày mai, tuy nhiên một sự sút giảm qua vùng này với khối lượng giao dịch từ 60-70 triệu cổ phiếu là một tín hiệu xấu cho đợt tăng giá ngắn hạn, cho dù ngưỡng hỗ trợ cứng đang nằm trong khoảng 495-500 điểm. Tuy vậy, tín hiệu lạc quan cũng được ghi nhận khi sức cầu giá thấp được đẩy mạnh tại thời điểm thị trường lao dốc đã giúp VN-Index đóng cửa với mốc 500 điểm vẫn được giữ vững.

Các nhà đầu tư đấu được khuyến nghị duy trì vị thế và tranh thủ quay vòng một phần danh mục - bán khi tăng chạm cự và mua khi giảm về hỗ trợ - nhằm tăng hiệu quả đầu tư. Mặc dù bị bán mạnh vào đầu phiên chiều nhưng lực cầu bắt đáy đã sớm xuất hiện trở lại, giúp VN-Index lấy lại phần lớn số điểm đã mất về cuối phiên.

Trong điều kiện hiện tại, nhà đầu tư nên cân nhắc không nên mua bán với giá trị quá lớn. Khuynh hướng tăng điểm vẫn chưa đổi  CTCK BIDV ( BSI ):   Tâm lý giao tế đã trở lên thận trọng với diễn biến bất lợi của thị trường thế giới và việc đẩy mạnh bán ròng khối ngoại, tuy thế thanh khoản vẫn duy trì khá ổn định và thị trường không có dấu hiệu hoảng loạn dù có thời khắc mức giảm trên 7 điểm.

Lực cầu bắt đáy mạnh diễn ra trong phiên chiều 21/08 là dấu hiệu tích cực. Có thể tăng trở lại  CTCP Chứng khoán ACB ( ACBS ):  PVF là một trong số ít mã bất thần đi ngược thị trường ngày hôm qua khi đóng cửa với dư mua ở giá trần.

Mã này cũng vừa vượt đường nhàng nhàng 20 ngày, là dấu hiệu tích cực đáng chú ý khác. Điều chỉnh là dịp   CTCP Chứng khoán FPT ( FPTS ):   Về nhân tố tác động, thông báo về việc chỉ số CPI của Hà Nội tăng hơn 3% và sự sụt giảm của chứng khoán châu Á đã gây ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư trong phiên 21//08, việc lượng cung bất ngờ tăng mạnh trong phiên giao du buổi chiều đã phản ảnh tâm lý lo ngại của một phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

ACBS cho rằng PVF có thể bình phục về vùng 7,500-8,000, vùng phân phối gần nhất và là mức Fibo 38. ,2%. Cây nên Hammer hình thành cho thấy khả năng thị trường có thể tăng trở lại trong phiên tới. Sau phiên bứt phá tạo “gap” ngày 15/8, VN-Index đã tạo mặt bằng giá cùng với mặt bằng khối lượng ổn định 60 triệu cổ phiếu/ phiên trong 4 phiên liên tục. Thời cơ đấu hạ mặt bằng lãi suất tín dụng đầu ra sẽ mong đợi vào quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và xử lý nợ xấu nhằm giảm biên độ chênh lệch giữa lãi suất huy động và cho vay.

Trong phiên giao thiệp, thanh khoản vẫn được duy trì khá tốt, trừ tác động xấu của các cổ phiếu lớn thì tại một vài cổ phiếu vẫn có dấu hiệu của dòng tiền đầu cơ. Nhà đầu tư dài hạn có thể nối tích lũy thêm cổ phiếu ở thời khắc hiện tại. Tiếp kiến giảm điểm  Công ty chứng khoán MB ( MBS ):   Thị trường đấu cho thấy sự rủi ro khi hai chỉ số đều biến động mạnh trong phiên.

Trên giác độ vận động dòng tiền và PTKT, khả năng duy trì khuynh hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được bảo lưu. Cây nến với bấc dưới dài là tín hiệu hăng hái vì nó đề đạt lực mua tăng lên lúc cuối phiên. Theo quan điểm của FPTS thì phiên 21/08 vẫn là bước điều chỉnh kỹ thuật của thị trường, khả năng tiếp chuyện bình phục tới những ngưỡng điểm cao hơn được giữ vững.

Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng vào việc xu thế bình phục sẽ sớm trở lại trong một vài phiên tới.

Theo đó, diễn biến điều chỉnh này sẽ tạo điều kiện thuận tiện hơn cho nhà đầu tư nối gia tăng tích lũy đối với các mã cổ phiếu có cơ bản tốt, giá chưa tăng nhiều và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng.

Sanh Tín tổng hợp Infonet.

No comments:

Post a Comment