Saturday, August 17, 2013

Hội thảo đổi mới công tác tuyên truyền còn rất nóng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Tôn Thanh (ảnh), Phó giám đốc thường trực Sở VH-TT-DL TP

Hội thảo đổi mới công tác tuyên truyền

Ông Võ Công Anh, Giám đốc trọng điểm Thông tin triển lãm đô thị san sẻ phương pháp phối hợp tuyên truyền, cổ động chính trị với quảng cáo thương mại: “Việc làm này góp phần cho công tác tuyên truyền, cổ động lan tỏa, tạo ấn tượng sinh động và đồng bộ toàn thành phố.

HCM cho rằng, trong bối cảnh kinh tế tầng lớp của thành phố phát triển nhanh với những đề nghị cao hơn về nhiều mặt, công tác tuyên truyền cần phải đổi thay để đáp ứng thực tế.

HCM đề ra những phương pháp khác như: sử dụng các tác phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp như kịch, phim… để tránh gượng ép, có sức lan tỏa rộng, dễ đi vào lòng người; dùng người nức tiếng, có sức ảnh hưởng để đưa công chúng đến gần với nội dung tuyên truyền; cổ động qua internet vì cư dân thành thị có đời sống bận rộn… Hội thảo cũng đề cập về cơ sở pháp lý còn thiếu trong công tác quản lý và hoạt động tuyên truyền; cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dùng còn lạc hậu; chừng độ đầu tư kinh phí, sự quan hoài, phối hợp của các ban ngành chưa đúng mức; sự phối hợp giữa tuyên truyền với hoạt động kinh dinh sinh lời chưa hài hòa; cần quy định về bản quyền sáng tác tranh cổ động…   V.

Phương thức từng lớp hóa đang được thực hành tốt và mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền cổ động trực quan, song song tháo gỡ những khó khăn về kinh phí”. Công cụ lạc hậu, lực lượng cũ, cách làm phong trào, theo mùa cần phải được thay thế bằng trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp hóa, sử dụng sức mạnh tổng hợp mới mong đạt hiệu quả cao.

T. Nhiều cách làm mới trong công tác đẩy mạnh xã hội hóa tuyên truyền đã được các đại biểu trao đổi.

TS Lê Thị Thanh Thủy, giảng sư trường Đại học Văn hóa TP.

No comments:

Post a Comment