Wednesday, August 14, 2013

Mịt mù mới nhất cuộc chơi vàng tài khoản tại Việt Nam.

000 USD (?)

Mịt mù cuộc chơi vàng tài khoản tại Việt Nam

Nhưng sàn Nhân đôi(Fx3a), VGX, HPX và nhiều sàn ép không cho khách khớp ở mức bán tốt mà chỉ cho khớp ở mức dưới 1262, cách với mức tốt là 5 giá. TRẦN HINH. Nhưng thực tế, khi nhà đầu tư tham gia, chuyển tiền, tiền không  “ra nước ngoài”  mà ở lại các doanh nghiệp tư vấn, môi giới đó.

Dễ dàng lách luật   Gần ba năm nay, dù đã bị cấm nhưng các hoạt động kinh doanh vàng account vẫn lặng thầm phát triển, nhà đầu tư vẫn  “đam mê”   bởi kênh đầu tư này không cần vốn lớn, lợi nhuận cao nếu thành công. Nhiều nhà đầu tư thua lỗ lớn cũng đành  “ôm hận”  bởi không biết phải kiện cáo ở đâu, vì nhà nước đang đứng ngoài cuộc trong kênh đầu tư này, chủ sàn cũng chỉ  “tham vấn”, “môi giới”   (?) Điều này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà đã xuất hiện trên khắp thế giới.

Phần mềm giao tế vàng tài khoản Meta trader 4  Không chỉ các doanh nghiệp trong nước, thị trường FX hiện còn có cả các doanh nghiệp nước ngoài, “núp” danh nghĩa tham mưu du học, kinh dinh, đầu tư. Tuy nhiên, các chủ sàn trên chỉ lấy danh nghĩa của những sàn giao thiệp có tiếng để tới Việt Nam làm ăn, thực tế họ chỉ mang phần mềm hệ thống sang, không hề có quỹ ký gửi hay tài khoản tại các nhà băng.

Các sàn này trực tiếp mở một hệ thống riêng, có khả năng làm  “đứng”  phần mềm giao dịch, đổi thay đồ thị trên phần mềm, không cho  “chốt giá”.

Nhưng vì khả năng làm giàu nhanh, hàng vạn nhà đầu tư Việt đã và đang hài lòng rủi ro để dòm  “đổi đời!”   dù họ luôn  “nắm đằng lưỡi”.

Xét 5 giá một lot được 500USD, trung bình 1 hệ thống chạy khoảng 200 lot, thì chủ sàn theo lý thuyết sẽ bỏ túi 100. Nhưng nhiều người không ngờ rằng, mỗi sàn đều có một    “luật chơi”    riêng tự xây dựng, nhằm bảo vệ và thu lợi cho mình.

Thường ngày, các chủ sàn sẽ thành lập một công ty lấy danh nghĩa “tham vấn vàng” và tự giới thiệu mình kết nối, trung gian với sàn FX nước ngoài.

Vậy nên, khách hàng thua thì tiền mất, thắng thì họ đổ lỗi cho  “lỗi hệ thống”  – một điều khoản có ghi trong giao kèo để  “xù”   tiền, hoặc chỉ trả lại tiền gốc.

Để thu lời, các sàn lấy tiền từ người thua (đa số) đắp qua người thắng (thiểu số) và thư thả  “ngồi mát ăn bát vàng”.

Nhà đầu tư luôn “nắm đằng lưỡi”  Một kỹ thuật viên mạng có thâm niên trong kênh đầu tư này cho biết, nhiều sàn chèn ép người chơi trượt giá thấp để chấp nhận rủi ro cao. Vậy lúc này, họ mất 5 giá oan. Thiết nghĩ nếu quốc gia hợp lệ hóa và quản lý tốt thị trường này, chắc hẳn sẽ không chỉ ngăn chặn được dòng tiền đổ ra nước ngoài mà còn đóng góp đáng kể cho ngân sách nước nhà.

Có thể nói, suốt 3 năm qua, thị trường giao du vàng trương mục đang đi chệch hướng, quá nhiều nhà đầu tư thua lỗ nặng nề, đâu đó xuất hiện tình trạng nhờ giang hồ xiết nợ, giam người trái phép…  "Nhiều thương lái kinh dinh vàng vật chất, vàng trang sức đang trông mong một sự hợp lệ hóa của các cơ quan chức năng để đảm bảo độ an toàn cho dòng tiền đầu tư.

Ví dụ như khi người chơi định giá bước qua ngưỡng 1270, nó sẽ giảm về 1260 là 10 giá, thì sale tốt nhất ở mức 1267, cách 3 giá để nhấn lệnh chờ.

Hành động ép người chơi trượt giá thấp và chẳng thể tự điều chỉnh mức giá chẳng khác gì một trò lường đảo, làm mất đi cái hay của kênh đầu tư này.

Các nước trên thế giới đang làm rất tốt điều này, tại sao Việt Nam không thể?”  – Một chủ doanh nghiệp trằn trọc.

Theo nhà đầu tư này, có khi khách hàng thắng lớn, các chủ sàn trên dễ dàng cao chạy xa bay, đóng cửa doanh nghiệp, mở doanh nghiệp mới.

No comments:

Post a Comment