Wednesday, August 14, 2013

Thượng mới nhất tướng Đỗ Bá Tỵ làm việc tại Viện Thiết kế (Bộ Quốc phòng).

Viện cũng đã hoàn tất thiết kế mẫu, thiết kế điển hình 6 loại trường bắn toàn quân; hoàn thành tốt việc kiểm tra, kiện toàn hồ sơ thiết kế mẫu, thiết kế điển hình còn hiệu lực và cấp phát cho các đơn vị trong toàn quân

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ làm việc tại Viện Thiết kế (Bộ Quốc phòng)

Kết quả sản xuất-kinh doanh năm sau luôn cao hơn năm trước. Về nhiệm vụ tham mưu cho Bộ, Viện đã khẳng định được vai trò tham mưu đầu ngành của toàn quân trong công tác khảo sát, thiết kế. Bây chừ, đơn vị đang nghiên cứu mẫu doanh trại cho Lữ đoàn bộ binh 82 (Quân khu 2) để chuẩn bị xây dựng thử nghiệm.

Đại tá Lê Minh Chính, Phó viện trưởng Viện Thiết kế đã ít với Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tình hình thực hiện nhiệm vụ của Viện. Bây chừ, Viện đang kết hợp với các cơ quan chức năng đề xuất mẫu doanh trại tiểu đoàn bộ binh và đồn biên phòng sau các hội nghị tổng kết rút kinh nghiệm công tác xây dựng thí điểm tại Quân đoàn 3 và Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình.

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu đạt 91 tỷ đồng, thu nhập bình quân của cán bộ, viên chức đạt 8 triệu đồng/người/tháng. Thời kì qua, Viện đã chủ động đề xuất Bộ cho phép nghiên cứu mẫu doanh trại tiểu đoàn bộ binh theo hướng hiện đại, ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật, có tham khảo mô hình của một số nước khác trên thế giới.

Bộ Quốc phòng cũng đầu tư cho Viện một phòng thí điểm nghiên cứu khoa học công nghệ xây dựng và kiểm định chất lượng công trình bằng nguồn ngân sách quốc phòng đầu tư cho tiềm lực khoa học công nghệ.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tham quan một mô hình thiết kế được giải thưởng trong ngành xây dựng của Viện Thiết kế.

Đơn vị đã và đang thực hành nhiều dự án trọng điểm của quân đội. Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ biểu dương những cụ, nắm của Viện trong tổ chức phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm; thực hành các chức năng nhiệm vụ mà Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao cho.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã cùng các cơ quan chức năng của Bộ Tổng tư vấn-Cơ quan Bộ Quốc phòng bàn luận, làm rõ, định hướng, gợi mở nhiều vấn đề về phương hướng, nhiệm vụ của Viện trong thời gian tới.

Đây là phòng thử nghiệm đương đại, đầu tư đồng bộ với các thiết bị Tây Âu. Về nhiệm vụ sản xuất-kinh dinh, Viện được đánh giá là một trong số ít đơn vị có sức cạnh tranh hiệu quả nhất trong thị trường tham vấn nhà nước, là một trong 5 thương hiệu tham vấn trội nhất của tổ quốc.

Tin, ảnh: HỒNG HẢI – ĐỨC XƯƠNG. Với chức năng là đơn vị nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực xây dựng, thời kì qua, Viện đã khai triển nghiên cứu nhiều đề tài như nhà lắp ghép dã ngoại cho công binh, áp dụng xi măng lưới thép công nghệ 3D, nghiên cứu vật liệu xốp nhẹ cho nhà ở cơ động…Từ năm 2008 đến nay, Viện cũng tổ chức định kỳ tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên ngành trong lĩnh vực xây dựng căn bản cho toàn quân với gần 1000 lượt cán bộ tham gia.

Với chức năng là cơ quan tư vấn cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và trực tiếp thực hành công tác nghiên cứu khoa học, khảo sát, thiết kế doanh trại; kinh dinh trong lĩnh vực tư vấn xây dựng các công trình trong và ngoài quân đội.

No comments:

Post a Comment