Saturday, August 17, 2013

Giao lưu trực tuyến "Văn hóa là nền móng tinh thần của xã hội" cùng đọc lại.

Nghị quyết mang lại nhiều nhận thức mới về văn hóa trong bối cảnh mới bước vào nền kinh tế thị trường, đem lại sinh khí cho đời sống văn hóa sơn hà. Ư 5 (khóa VIII): "Văn hóa là nền móng ý thức của tầng lớp", nhằm làm rõ hơn những thành quả cũng như hạn chế sau 15 năm thực hiện quyết nghị, từ đó đề xuất phương hướng, phát triển văn hóa trong thời kì tới. Chủ trương của Đảng về văn hóa được lan tỏa sâu rộng trong đời sống tầng lớp, góp phần quan yếu vào công cuộc phát triển của sơn hà thời kỳ đầu đổi mới.

Các vị khách mời, lãnh đạo các cục, vụ, viện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giải đáp thẳng thắn những câu hỏi độc giả quan hoài như: Vai trò văn hóa trong phát triển; hàng ngũ sáng tạo văn chương nghệ thuật; thể chế hóa các chính sách văn hóa; công tác quản lý di sản văn hóa; văn hóa gia đình hiện nay.

Tại buổi giao lưu Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm câu hỏi của bạn đọc. Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã luận bàn, khẳng định: quyết nghị T. Ư 5 (khóa VIII) về "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiền tiến thắm thiết bản sắc dân tộc" vừa giải quyết những vấn đề cấp bách trước mắt, vừa có tính định hướng chiến lược lâu dài về xây dựng và phát triển văn hóa của nước ta.

Ư 5 (khóa VIII), nhận thức về vai trò, vị trí văn hóa trong Đảng, trong tầng lớp đã được nâng lên. Sáng 16-8, tại Hà Nội, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam kết hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giao lưu trực tuyến với độc giả về chủ đề thực hiện quyết nghị Hội nghị T. Nhiều tiến bộ ở các lĩnh vực 15 năm qua đã có sự đóng góp của ngành văn hóa trong quá trình thực hành và triển khai quyết nghị.

Theo đánh giá của các đại biểu dự chương trình, qua 15 năm thực hiện Nghị quyết T.

No comments:

Post a Comment