Wednesday, August 14, 2013

Hà Nội tạo điều kiện về nguồn liên tục tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Một mặt, tỉnh thành cũng khuyến khích các nhà băng thực hiện việc khoanh nợ, giãn nợ và đấu cho vay để doanh nghiệp dụy trì hoạt động và trả nợ thay vì vỡ nợ; các Quỹ tín dụng cần nới lỏng tiêu chỉ và hình thức bảo lãnh để doanh nghiệp tiếp cận và có thể vay vốn để duy trì hoạt động sản xuất kinh dinh

Hà Nội tạo điều kiện về nguồn tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp tương trợ đến cuối năm 2015 đạt khoảng 300 doanh nghiệp và đến năm 2020 đạt khoảng 700 doanh nghiệp. Thành phố ưu tiền phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn là cơ khí chế tạo, thiết bị điện, sinh sản và lắp ráp công cụ tải, điện tử - tin học, công nghiệp tương trợ cho ngành công nghiệp công nghệ cao.

Song song, tỉnh thành cũng có chủ trương đẩy nhanh việc gia hạn, miễn và giảm thuế là hình thửc hỗ trợ nguồn nhân iực tài chính giúp doanh nghiệp giảm tổn phí vay vốn, hồ trợ cho hoạt động sản xuất kinh dinh. Với những giải pháp trên, mục tiêu của thành thị Hà Nội đến năm 2020, đảm bảo doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp tương trợ có thể cung ứng được khoảng 50% nhu cầu nội địa hóa trên địa bàn Hà Nội ợ các lĩnh vực khác nhau của các ngành công nghiệp chế tác.

Về phía thành thị Hà Nội sẽ có trách nhiệm nghiên cứu, ban hành cơ chế, chính sách khuyển khích các nhà băng thương mại đang hoạt động trên địa bàn tăng mức dư nợ tín dụng và ưu tiên nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Theo đó, thành phố nhấn mạnh đến giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nguồn vốn tương trợ các doanh nghiệp, thành thị sẽ kêu gọi Sở Kế hoạch & Đầu tư; Sở Tài chính bố trí nguồn ngân sách từ nguồn viện trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; Sở Khoa học và Công nghệ bố trí nguồn ngân sách từ chương trình đổi mới công nghệ và các nguồn khác từ doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, đô thị sẽ đẩy mạnh triển khai thực hành các chương trình, họạt động giúp đỡ tài chính duyệt các nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; đồng thời kêu gọi vấn các nguồn đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

No comments:

Post a Comment